Quảng cáo

"Ngọn" đã dọn xong, bao giờ đến "gốc"?

Thứ tư, 22/02/2017 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Đó là câu hỏi chưa biết bao giờ có lời giải, dù cho có những lúc người ta tưởng như 'gốc' sắp bật mà cuối cùng nó vẫn sống trơ trơ.

Player Loading...

VIDEO: Long An từng bị trọng tài bẻ còi khó tin ở V-League

Chặt ngọn gốc vẫn "sống"

Án phạt cho Long An được đưa ra, những người có 'máu mặt' (như VFF, VPF, lãnh đạo CLB Long An rồi thì một số chuyên gia) cho rằng thỏa đáng. Vì sao phạt nặng vậy, xin thưa là bởi tập thể Long An và cá nhân của đội bóng này đã làm xấu đi bộ mặt của bóng đá Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế. Đó chắc là nguyên nhân lớn nhất khiến những Minh Nhựt, Quang Thanh bị cấm thi đấu 2 năm.

Còn với những người không có nhiều 'máu mặt' như vậy, ở đây là những người hâm mộ, họ đặt ra hàng trăm câu hỏi kiểu như 'sao không phạt trọng tài?', 'trọng tài đâu sao không nhắc đến', vân vân và vân vân.

Vậy cái mà người hâm mộ đòi hỏi ở đây là gì? Có thể, đó là sự công bằng trong kỉ luật. Một cầu thủ bị 'treo' niêu cơm, vậy tại sao trọng tài lại không?.

long an bi phat nang, long an bi phat, phat nang long an, vff, vpf, goc, ngon, vleague, minh nhut, quang thanh

Nếu ví bóng đá Việt Nam như một cái cây, thì những người lãnh đạo bao gồm VFF, VPF như là gốc, là rễ. Dù cho cái cây đó là rễ cọc hay rễ chùm thì vẫn có những nhánh rễ nhỏ hơn, có nhiệm vụ không hề kém gì những rễ chính kia. Ở đây, chúng ta hay coi họ là những người trọng tài, những người điều hành giải đấu.

Các CLB sẽ tạo nên thân cây, trong đó những lãnh đạo của các CLB là những nhánh lớn, HLV đội bóng như một chiếc cành nhỏ và các cầu thủ là những chiếc lá. Lá thì rễ rơi, dễ rụng, không vì thời tiết thì vì thời gian, còn cành cứng hơn, khó động một chút. Gốc, rễ thì khó ai chạm được tới, vì thế muốn rụng cũng khó.

Minh Nhựt, Quang Thanh đã bị đánh bật khỏi cái cây ấy. Họ vừa là tự mình, vừa bị tác động bên ngoài đã không thể tiếp tục bấu víu giải chuyên nghiệp trong vòng 2 năm. Với tuổi tác của những con người ấy, gần như chắc chắn họ sẽ bỏ hẳn bóng đá, hai chiếc lá vàng úa sớm hơn so với dự kiến.

Long An bị phạt, HLV trưởng, Nguyên Chủ tịch CLB bị cấm hoạt động bóng đá 3 năm, coi như VFF đã dọn xong phần 'ngọn'. Còn phần gốc, vẫn chưa thấy động đến.

Bài ca muôn thuở bao giờ ngưng?

Player Loading...

VIDEO: Cầu thủ Long An quyết liệt 'chỉ đạo' thủ môn Minh Nhựt không được bắt quả pen tranh cãi

 

Vì sao Long An 'làm loạn', họ tự thừa nhận do quá bức xúc, từ năm này qua năm khác bị trọng tài xử ép. Tâm lý ức chế dồn lại và bùng phát, gây nên một phen sóng gió với không chỉ CLB này mà còn với cả nền bóng đá Việt Nam.

V-League từ đầu mùa tới giờ đã có vòng đấu nào yên ả?. Xin thưa là không. Vậy đâu là thứ được nhắc đến nhiều nhất?. Xin thưa luôn là trọng tài, vấn đề của những người cầm cân nảy mực trên sân cỏ đã mang lại sự bức xúc rất lớn với các CLB, với người hâm mộ.

Mùa này sai phạm của trọng tài nghiêm trọng chẳng kém gì mùa trước. Thậm chí có những sai phạm nghiêm trọng khiến cục diện trận đấu thay đổi. Những sai lầm ấy thậm chí còn tạo nên một tâm lý chung trong đầu người hâm mộ, rằng trọng tài V-League có chuyên môn kém. Điều đó được thể hiện rõ nhất sau những phản ứng có phần thái quá của người hâm mộ Hải Phòng. Họ không biết xả sự bực tức của mình như thế nào và chỉ còn cách đồng thanh thóa mạ trên các khán đài. Sau sự việc ấy thì Lạch Tray cũng bị 'treo' 1 trận không có khán giả.

Trọng tài sai là thế nhưng chưa có án phạt nào thực sự nặng. Chưa có chuyện treo còi như mùa giải trước dù mức độ cũng chẳng kém gì. Các CLB bị thiệt thòi sau những tiếng còi méo chẳng biết phải làm gì ngoài việc cam chịu. Gốc đã thái hóa, bắt đầu mòn dần nhưng vẫn chưa có ai động được tới để chặt tiệt nó đi.

Cành, lá bức xúc, cứ chờ gió là đồng loạt nổi loạn, chỉ mong có cơn gió nào đó đủ mạnh để làm bật tung cái gốc lên. Long An dường như đã cố làm điều đó dù trong vô thức hay hữu ý, nhưng rốt cuộc mọi chuyện đâu vẫn vào đó.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
long an bi phat nang long an bi phat phat nang long an vff vpf goc ngon vleague minh nhut quang thanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT