Tin quần vợt: Nadal lần thứ 10 vô địch Monte Carlo

Thứ hai, 24/04/2017 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cuối cùng thì Rafael Nadal đã có danh hiệu đầu tiên trong năm 2017 sau khi đánh bại Albert Ramos-Vinolas ở trận chung kết giải Masters 1000 tại Monaco.

Nadal tiến vào chung kết Monte Carlo với cơ hội rất lớn đoạt chức vô địch khi đối thủ của anh chỉ là Vinolas. Hàng loạt những tay vợt có khả năng thách thức danh hiệu này như Murray, Wawrinka, Djokovic... đều đã ngã ngựa ở những vòng đấu trước.

Nadal, Monte Carlo, Rafael Nadal, tennius, masters

Ở set đầu tiên, Nadal giành break ở game thứ 4 và vượt lên dẫn 3-1. Sau đó tay vợt người TBN liên tục giành điểm để kết thúc set đấu với tỉ số 6-1 chóng vánh. Sang set 2, Vinolas chơi tốt hơn nhưng không thể tạo nên bất ngờ khi thất bại 3-6. Chỉ mất 73 phút để vượt qua tay vợt đồng hương, Nadal đã vô địch Monte Carlo 2017.

Thành tích này giúp anh trở thành tay vợt nam đầu tiên trong kỷ nguyên Mở vô địch một giải đấu 10 lần và giải cơn khát danh hiệu kéo dài một năm. Với chiến thắng này, Nadal nhận được 879.610 đôla tiền thưởng và 1000 điểm ATP.

Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Nadal trong năm 2017. Trước đó anh chơi ở ba trận chung kết nhưng đều thất bại. Anh nói về chức vô địch của mình: "Tôi đã có một tuần tuyệt vời ở một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm của ATP Tour. Tôi thi đấu tốt ở đây, điều sẽ giúp tôi có thêm nhiều sự tự tin khi khởi đầu mùa sân đất nện".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nadal Monte Carlo Rafael Nadal tennius masters
Xem thêm
TIN NỔI BẬT