Quảng cáo

Một Thái Lan đẳng cấp!

Thứ hai, 05/12/2016 09:37 AM (GMT+7)

Thái Lan đã cho thấy sự khác biệt rất lớn so với phần còn lại của Đông Nam Á thông qua chiến thắng nhàn nhã trước Myanmar ở trận bán kết diễn ra hôm 4/12.

Player Loading...

Video bàn thắng: Myanmar 0-2 Thái Lan (Bán kết AFF Cup 2016)

Myanmar đã cực kỳ hưng phấn trước trận bán kết lượt đi khi được thi đấu trên sân nhà. Với sức nóng từ các khán đài, sức trẻ trên sân, họ đã kì vọng sẽ giành được kết quả có lợi trước người Thái. Thế nhưng sau 90 phút thi đấu, đội chủ nhà đã thua một cách 'tâm phục khẩu phục'. Người Thái thực sự cho thấy sự khác biệt của mình.

Nhập cuộc một cách chậm rãi bất chấp sự hưng phấn của cầu thủ đội chủ nhà, Thái Lan từ từ áp đặt thế trận bằng những đường chuyền chậm rãi, chính xác. Sự chắc chắn và khả năng làm chủ cuộc chơi của các tiền vệ được thể hiện rất rõ.

Chủ động cầm bóng và không nôn nóng, tuy nhiên mỗi khi nhìn thấy cơ hội là ngay lập tức bóng được đưa tới chân của các tiền đạo. Pha làm bàn của Dangda ở tình huống mở tỉ số là ví dụ điển hình.

Bán kết lượt đi AFF Cup 2016, myanmar -2 thai lan, ket qua myanmar -2 thai lan, ti so myanmar -2 thai lan, myanmar, thái lan, aff cup, ban ket aff cup 2016, thái lan, đông nam á

Thái Lan vẫn là ứng viên số một cho chức vô địch AFF Cup 2016

Thống kê sau trận đấu cho thấy, Thái Lan đã thực hiện tổng cộng 21 cú dứt điểm cầu môn, trong đó có hai tình huống bóng chạm khung gỗ. Những con số quá khủng khiếp dù cho họ là những vị khách ở trận đấu này.

Khả năng tận dụng cơ hội của Thái Lan chưa thực sự tốt. Nếu chính xác hơn, họ còn có thể thắng đậm. Nhưng điều dễ nhận thấy ở đây là việc người Thái rất biết cách tạo ra lợi thế ở những phút ban đầu. Có cơ hội là họ tận dụng tối đa, còn chuyện bỏ lỡ sau đó lại là chuyện khác.

Khi có được lợi thế, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã dẫn dắt trận đấu theo đúng như mong muốn của mình. Họ luôn biết cách chơi chủ động, không tạo ra quá nhiều cơ hội cho đối thủ. Khả năng cầm bóng và thi triển lối chơi khiến Myanmar có cảm giác bất lực.

Chiến thắng của Thái Lan cũng khiến nhà cầm quân người Đức, ông Gerd Zeise cảm thấy 'tâm phục'. "Thái Lan là một đội bóng mạnh. Tôi nghĩ, với những gì đã thể hiện, họ xứng đáng giành chiến thắng".

Còn với HLV Kiatisuk, ông coi chiến thắng như chuyện đương nhiên và cũng rất khiêm tốn: “Myanmar là một đội bóng chất lượng và rất tiềm năng. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng ở trận lượt về để chắc chắn vào chung kết. Thái Lan không thể coi thường trận đấu đó. Cuộc đấu giữa Thái Lan và Myanmar luôn thú vị và khó dự đoán trước được”.

Với thắng lợi 2-0 ở trận lượt đi, Thái Lan coi như đã đặt một chân vào chơi trận chung kết. Thậm chí, sau khi chứng kiến xong trận bán kết vừa qua, nhiều người còn cho rằng ngôi vương khó thoát khỏi tay người Thái. Còn với Myanmar, thua trắng bụng 2 bàn trên sân nhà đã khiến cánh cửa đi tiếp của họ hẹp lại rất nhiều.

"Với thất bại 0-2 trên sân nhà, cơ hội đi tiếp của Myanmar chỉ còn 1%. Thế nhưng, chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ hy vọng dù là nhỏ nhoi nhất. Ở trận lượt về, các học trò của tôi sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể với hy vọng lật ngược thế cờ” - HLV Gerd Zeise động viên các học trò.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng