Quảng cáo

Một đội tuyển ở Đông Nam Á bị cấm tham dự Asian Cup

Thứ bảy, 21/01/2017 07:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức ban hành lệnh cấm đội tuyển Đông Timor không được tham dự Asian Cup 2023.

Cách đây không lâu, Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á đã ban hành lệnh cấm đối với đội tuyển Đông Timor. Cụ thể, ĐTQG của nước này sẽ không được phép tham dự giải vô địch châu Á Asian Cup 2023.

Lý do mà AFC đưa ra quyết định trên được biết là do LĐBĐ Đông Timor đã ngó lơ để một số cầu thủ nhập tịch thi đấu với giấy tờ giả mạo. Cụ thể, trong quá trình Đông Timor tham dự vòng loại Asian Cup năm 2019, AFC đã phát hiện ra giấy tờ của nhiều cầu thủ thuộc ĐTQG của nước này có vấn đề.

dong timor, asian cup, afc, fifa, viet nam, asian cup 2019, asian cup 2023

AFC đã kết hợp với FIFA điều tra và kết quả có tới 12 cầu thủ sinh ra tại Brazil đã đăng ký tham dự giải đấu bằng giấy khai sinh giả ghi rõ các cầu thủ này sinh ra tại Đông Timor. Dù vậy, những gì được ghi trong giấy lại hoàn toàn không có thật.

9 trong số 12 cầu thủ nói trên đã sử dụng giấy tờ giả để thi đấu tổng cộng 29 trận thuộc sự điều hành của AFC, và 7 trận đấu của FIFA.

Đi kèm với án phạt không được tham dự Asian Cup 2023, LĐBĐ Đông Timor còn phải nộp phạt số tiền gần 80.000 USD. Riêng Tổng thư ký Amandio bị cấm tham gia mọi hoạt đông liên quan đến bóng đá trong vòng 3 năm và bị phạt tiền 9.000 USD.

Đây là bài học cho các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á về vấn đề quản lý bóng đá, đặc biệt là vấn đề trung thực từ các Liên đoàn. Tuy Đông Timor không phải đội bóng thuộc diện mạnh và có thể lọt vào vòng bảng Asian Cup, tuy nhiên đây là án phạt cần thiết để tăng tính răn đe.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dong timor asian cup afc fifa viet nam asian cup 2019 asian cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo