Quảng cáo

Man Utd thăng hoa nhờ những sự hồi sinh 'kì diệu'

Thứ ba, 26/09/2017 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sự trở lại mạnh mẽ của những cá nhân từng gây thất vọng đã giúp Mourinho nói riêng và Man Utd nói chung gặt hái được những thành công trong giai đoạn đầu mùa giải.

VIDEO: Jones tỏa sáng trong chiến thắng của Man Utd

Khi cầu thủ cũ như những bản hợp đồng mới

Phil Jones là một trường hợp như vậy. Không thực sự thi đấu thành công trong mùa giải đầu tiên mà 'Người đặc biệt' dẫn dắt Quỷ đỏ, nhưng đến mùa giải thứ hai, Jones đã biết cách thể hiện mình.

Để tìm được vị trí vững chắc trong đội hình chính của MU, không thể không nhắc tới sự nỗ lực và những màn trình diễn ấn tượng của Jones trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới.

Thi đấu với nhiều đội bóng mạnh trên đất Mỹ, Jones thể hiện được sự chắc chắn, mạnh mẽ cùng nền tảng thể lực sung mãn. Dường như nguồn năng lượng đều được Jones chuẩn bị rất kĩ cho những màn trình diễn ấy.

Và những sự nỗ lực ấy được đền đáp. Khi mà Lindelof liên tục mắc sai lầm khi được thi đấu, Jones càng nhận được sự tin tưởng của Mourinho. Cùng với Eric Bailly, Jones đã giúp MU giữ sạch lưới 5/6 trận mở màn ở Premier League.

MU, Man Utd, Phil Jones, Smalling, Mourinho, Martial

Những màn trình diễn của Jones được Mourinho công khai khen ngợi. “Nếu chúng tôi có thể giữ cậu ấy an toàn và bảo vệ cậu ấy khỏi những chấn thương không đáng có, tôi tin rằng, cậu ấy có thể sẽ trở thành một trung vệ mà tôi luôn yêu thích”, Mourinho nói sau chiến thắng 2-0 của Man United trước Leicester. Ở trận đấu đó, Jones và Bailly đã “bắt chết” Jamie Vardy.

Giống như Jones, Ashley Young cũng có thể coi là bản hợp đồng mới của Quỷ đỏ. Hình ảnh Young chống nạng cùng đồng đội nâng cao chức vô địch Europa League đã qua, anh đánh dấu sự trở lại của mình một cách ấn tượng.

MU, Man Utd, Phil Jones, Smalling, Mourinho, Martial

Bắt đầu từ Champions League, người ta ví von Young của mùa chuyển nhượng thì nay chuyển thành Young của mùa C1 sau khi chứng kiến anh chơi ấn tượng trong chiến thắng của MU trước Basel.

Sự trở lại của Young trở nên có ý nghĩa hơn khi anh làm được những điều mà những đồng đội anh chưa làm được. Đó là khả năng dâng cao tấn công và đặc biệt là tạt bóng. Valencia vẫn cần mẫn, dâng lên tấn công như cỗ máy nhưng khả năng tạt của anh hồi đầu mùa tới giờ thì lại quá tệ. Tương tự Blind được giao đá cánh trái cũng như vậy, tạt kém một cách khó chấp nhận.

Young dâng cao, những cú tạt của anh dẻo hơn, có điểm rơi và tỉ lệ chuẩn xác cao hơn rất nhiều. Chính Young đã kiến tạo để những đồng đội của mình ghi bàn.

MU, Man Utd, Phil Jones, Smalling, Mourinho, Martial

Trường hợp nữa có thể nói tới là bản hợp đồng '36 củ' Anthony Martial. Sau mùa giải đầu tiên thăng hoa với 17 bàn thắng, Martial lại như người thừa và nhận rất nhiều chỉ trích của Mourinho hồi mùa giải trước.

Thế nhưng bỏ qua tất cả, Martial đang có được sự tự tin như ngày đầu ra mắt Quỷ đỏ. Dù cho vẫn đá dự bị nhiều hơn đá chính, thế nhưng những đóng góp của Martial cho tới lúc này thực sự nổi bật. Anh đã ghi được 4 bàn, nhiều hơn một nửa số bàn thắng mà tiền đạo này ghi được mùa trước.

Martial cũng nhận được những lời khen có cánh của Mourinho. Rõ ràng sự trở lại của Martial đang là nhân tố quan trọng giúp Mourinho có nhiều hơn những giải pháp tấn công khi cần thiết.

Đà thăng hoa đến bao giờ thì dừng?

Câu hỏi này quả thực khó trả lời. Rất có thể nó sẽ còn kéo dài nhưng cũng có thể chấm dứt khi họ hành quân tới Nga gặp CSKA Moskva.

MU, Man Utd, Phil Jones, Smalling, Mourinho, Martial

Man Utd dưới bàn tay của Mourinho ở mùa giải này đang tỏ ra rất lợi hại, đặc biệt là khi nói về chiều sâu đội hình. Ở thời điểm này, Mourinho có thể tung ra hai đội hình đối đầu với những đội bóng mạnh ở châu Âu.

Nhìn vào từng vị trí của Quỷ đỏ, luôn có từ 2-3 cầu thủ chất lượng có thể được đá chính. Những Mata, Mkhitaryan, Fellaini, Herrera, Martial, Rashford.... luôn phải tranh chấp quyết liệt để được ra sân hàng tuần.

Phong độ của các cầu thủ Man Utd đang là rất ổn định. Họ có nhiều miếng đánh đa dạng, trực diện hơn trước nhờ vào sự dũng mãnh và khả năng dứt điểm tuyệt vời của Lukaku. Trạng thái chuyển từ phòng ngự sang tấn công mang nhiều sắc màu tốc độ hơn, vì thế những miếng đánh của Quỷ đỏ cũng biến hóa và sắc lẹm hơn trước.

Với đà thăng hoa như hiện tại, những CSKA, Palace vẫn chưa thể là đối thủ xứng tầm trong thời gian tới. Có chăng Liverpool mới là vật cản đáng nói với United, nhưng trận đấu đó phải tới gần một tháng nữa mới diễn ra. Vì vậy CĐV Quỷ đỏ hãy cứ tận hưởng những giây phút thăng hoa của United.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Man Utd Phil Jones Smalling Mourinho Martial
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo