Quảng cáo

Lứa cầu thủ giỏi hơn cả Công Phượng, Tuấn Anh tài năng đến đâu?

Thứ sáu, 10/02/2017 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Bầu Đức sắp cho người hâm mộ được chứng kiến nhiều hơn tài năng của lứa cầu thủ thuộc khóa 3,4 của Học viện HAGL - Arsenal JMG, mà theo ông họ là những cầu thủ còn tài năng hơn cả Công Phượng hay Tuấn Anh.

Player Loading...

U16 HAGL thất bại trước U16 Nhật Bản (Bản tin VTV)

Bầu Đức khẳng định sự 'đặc biệt' của lứa cầu thủ mới

Khóa 1 và 2 của Học viện HAGL-Arsenal JMG đã cho ra lò nhiều cầu thủ tài năng, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của bóng đá nước nhà. Có thể kể đến những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh... rất nhiều những cầu thủ trở thành trụ cột của ĐTQG.

Sau thành công ấy, bầu Đức từng tuyên bố Học viện của ông sẽ còn cho ra lò nhiều hơn nữa những cầu thủ giỏi. Mà theo ông bầu của đội bóng phố Núi, khóa 3,4 mà Học viện đang đào tạo còn có những cầu thủ còn tài năng hơn cả Công Phượng hay Tuấn Anh.

"Báo cáo đánh giá JMG cho biết, khóa 3 và 4 cực kỳ đặc biệt. Lứa này sở hữu, nhiều cầu thủ hay hơn nhiều Công Phượng. Chỉ 3-4 năm nữa, HAGL sẽ xuất hiện nhiều Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Hiện tại, nhiều CLB Nhật Bản đang rất quan tâm đến cầu thủ trẻ của HAGL" - bầu Đức từng nói.

cong phuong, hagl, tuan anh, hoc vien hagl, khoa 3 hagl, bau duc, hlv graechen, van thanh, van toan

Mới đây, dư luận lại đặt ra rất nhiều câu hỏi và hoài nghi về những phát biểu của bầu Đức khi thấy đội tuyển U19 Việt Nam thành lập không có cầu thủ nào của HAGL. Rất nhiều ý kiến cho rằng, ngoài lứa cầu thủ ở khóa 1, HAGL đã không còn cầu thủ giỏi.

Tuy nhiên lãnh đạo đội bóng phố Núi đã khẳng định, người hâm mộ sẽ sớm được chứng kiến tài năng của những cầu thủ này: "Trong thời gian tới, chúng ta sẽ sớm được kiểm chứng khả năng của những cầu thủ trẻ HAGL mới. Năm 2017, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư cho lứa U17- Tạo cơ hội cho các em thi đấu, cọ xát nhiều, cũng như để các nhà tuyển trạch nhìn thấy được tài năng của các em ra sao. HAGL cũng đã có kế hoạch đưa lứa cầu thủ này sang Hàn Quốc tập huấn, từ ngày 3/3 kéo dài đến 27/3. Tiếp sau đó sẽ là kế hoạch giao hữu với đội U18 Mito Hollyhock tại Việt Nam".

Lứa cầu thủ này có thật sự tài năng hơn Công Phượng, Tuấn Anh?

Thực tế, người hâm mộ đã từng được chứng kiến các cầu thủ nòng cốt của khóa 3 Học viện HAGL - Arsenal JMG thi đấu. Đó là trận đấu diễn ra hồi tháng 6 năm ngoái, khi U16 HAGL đá giao hữu với U16 Nhật Bản trên sân Thống Nhất.

Khi đó, HLV Guillaume Graechen triệu tập tất cả 21 cầu thủ. Nòng cốt vẫn là các học viên khóa 3 của Học viện HAGL Arsenal JMG, độ tuổi từ 15 đến 17. Một vài cái tên đáng chú ý có thể kể đến như: Huỳnh Văn Hải, Lê Minh Bình, Võ Hoàng Uy, Nguyễn Duy Kiên, Lê Minh Hiếu, Nguyễn Duy Thắng, Nguyễn Duy Liêm, Võ Đình Lâm, Nguyễn Văn Phi, Cao Hoàng Tú…

cong phuong, hagl, tuan anh, hoc vien hagl, khoa 3 hagl, bau duc, hlv graechen, van thanh, van toan

Ở trận đấu này, cầu thủ trẻ của đội bóng phố Núi tỏ ra tâm lý và không để lại được nhiều ấn tượng. Các cầu thủ còn chuyền hỏng nhiều, những mảng miếng tấn công không thực sự rõ ràng. Cũng không thể tìm ra một cái tên quá nổi trội trong dàn cầu thủ mà đa phần đều bị tâm lý ấy. Chung cuộc, U16 HAGL để thua 1-4.

HLV Graechen lý giải: "Họ mới 16-17 tuổi và đây mới là trận thứ 4 hoặc thứ 5 gì đó họ chơi trên sân 11 người. U16 HAGL cần phải cải thiện nhiều về thể lực và kinh nghiệm trong thời gian tới", HLV Graechen nhận xét.

Một số cầu thủ có phong cách khác biệt Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường

HLV Graechen cũng từng tiết lộ, khóa 3 của Học viện có một số cầu thủ có lối chơi khác biệt so với những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Ông đặc biệt đề cao cái tên Cao Hoàng Tú, người được cho là rất triển vọng. "Ở khóa 3, cầu thủ tên Tú sinh năm 2001 rất triển vọng. Tuy nhiên, tôi đang cố gắng phát triển các em theo lối chơi tập thể" - HLV Graechen từng tiết lộ.

Sau một thời gian tập luyện, liệu rằng HAGL có thể trình làng một lứa cầu thủ tài năng hơn những Công Phượng hay Tuấn Anh theo như lời của bầu Đức. Hãy cùng chờ xem.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cong phuong hagl tuan anh hoc vien hagl khoa 3 hagl bau duc hlv graechen van thanh van toan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT