Quảng cáo

Lộ diện sao châu Âu đầu tiên Công Vinh mang về TP.HCM?

Thứ ba, 18/04/2017 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đây là cái tên có giá gần 20 tỷ đồng trên trang định giá uy tin transfermarkt, tiền đạo Chinedu Ede đang thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan.

Sau khi chia tay tiền đạo Dyachenko, CLB TP.HCM gấp rút tiến hành tìm kiếm và "săn" tiền đạo chất lượng ở trời Âu. Mới đây HLV Alain Fiard đích thân sang Pháp để tìm kiếm và thương thảo những cái tên trong tầm ngắm.

Theo nhiều nguồn tin, quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đang tiến hành đàm phán với cái tên Chinedu Ede, cầu thủ đang thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan.

Chinedu Ede không còn là một cầu thủ trẻ, năm nay đã 30 tuổi nhưng anh vẫn được định giá khá cao trên thị trường chuyển nhượng. Theo trang định giá cầu thủ uy tín transfermarkt, Chinedu Ede có giá 800.000 euro, tương đương gần 20 tỷ đồng.

Công Vinh, CLB TPHCM, chuyen nhuong vleague, chuyen nhuong trong nuoc, Chinedu Ede

Chinedu Ede sinh ra tại Đức, là một cầu thủ châu Âu nhưng chiều cao của anh không quá ấn tượng (1m78). Trong quá khứ, Chinedu Ede từng thi đấu trong màu áo đội trẻ của nhiều đội bóng như Berliner AK, Reinickendorfer Füchse và đặc biệt là Hertha BSC. Tài năng của Ede giúp anh được khoác áo U17, U18, U19, U20, U21 Đức từ năm 2003 tới 2008.

Mùa giải 2005-2007 anh ra sân 55 lần và ghi được 13 bàn thắng cho Hertha BSC II. Tưởng như sự nghiệp của Chinedu Ede sẽ phất lên từ đây nhưng khi được lên đội 1 Hertha BSC, anh chỉ ghi được đúng 1 bàn trong 19 lần ra sân.

Thi đấu kém ấn tượng, Ede chuyển tới MSV Duisburg nhưng cũng chỉ trụ lại được một mùa giải với thành tích 24 trận ghi 1 bàn. Sau đó anh còn gia nhập những đội bóng khác như Mainz 05, Kaiserslautern...trước khi chuyển sang thi đấu cho CLB Twente của Hà Lan hồi năm 2015 tới nay. Từ đó đến nay, với 39 lần ra sân, Chinedu Ede cũng mới chỉ ghi được 6 bàn thắng và đứng trước nguy cơ thất nghiệp thêm một lần nữa.

Được biết CLB TP.HCM đang tiến hành thương thảo với Ede về nhiều điều khoản khác nhau, chủ yếu về lương lậu. Do tới cuối tháng 6 mới phải chốt ngoại binh lên BTC V-League 2017 nên TP.HCM chưa vội vàng chốt trường hợp này. Quyền chủ tịch Lê Công Vinh vẫn chờ tin vui từ HLV Alain Fiard.

Ở giai đoạn lượt đi, TP.HCM thi đấu ấn tượng trong một vài thời điểm nhưng sa sút ở giai đoạn cuối. Hiện tại họ đang xếp ở vị trí thứ 9 với 15 điểm (thắng 4 hòa 3 và thua 6 trận).

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Vinh CLB TPHCM chuyen nhuong vleague chuyen nhuong trong nuoc Chinedu Ede
Xem thêm
TIN NỔI BẬT