Kết quả 5 trận chung kết boxing nữ của VN: Kịch chiến giành Vàng

Thứ tư, 08/11/2017 19:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các võ sĩ của Việt Nam đã tranh tài ở 5 trận chung kết giải vô địch boxing nữ châu Á 2017 và tấm HCV đã được giành về.

Chiều nay 8/11, các nội dung chung kết của giải vô địch boxing nữ châu Á 2017 đã diễn ra. Việt Nam có 5 nữ võ sĩ lọt tới các trận chung kết và tấm HCV đã được giật về.

Người mang tin vui về cho Việt Nam là võ sĩ Nguyễn thị Tâm, nữ võ sĩ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở hạng cân dưới 51kg. Đối thủ của Tâm là võ sĩ rất mạnh đến từ Triều Tiên.

boxing chau a, vo si nguyen thi tam, viet nam gianh hcv boxing

Trong suốt 3 hiệp, Nguyễn Thị Tâm cho thấy sự nỗ lực vượt bậc. Dù có thời điểm cô gái của Việt Nam bị áp đảo song Tâm đã bất ngờ giành chiến thắng với tỉ số 3-2 và giành tấm HCV châu Á lịch sử cho boxing Việt Nam.

Chiến thắng này như tiếp thêm tinh thần cho các võ sĩ khác của Việt Nam tranh tài. Kì vọng đặt vào Lê Thị Bằng, người sẽ đối đầu với võ sĩ Liu Yu Ting của Đài Loan (Trung Quốc) ở hạng cân dưới 54 kg. Tuy nhiên Lê Thị Bằng đã không thể giành HCV thứ 2 cho đoàn Việt Nam khi để thua ở trận chung kết này.

Niềm tin được hướng về phía Lừu Thị Duyên, niềm hi vọng số 1 của chủ nhà Việt Nam. Tuy vậy trước sức mạnh của võ sĩ Oh Yeon Ji người Hàn Quốc ở hạng cân dưới 60 kg, Duyên đã không thể giành vàng.

Ở hai trận chung kết còn lại, lần lượt Nguyễn Thị Hương và Trần Thị Oanh Nhi đều thất bại. Như vậy, trong số 5 trận chung kết, các võ sĩ của Việt Nam chỉ đoạt được duy nhất 1 HCV của Nguyễn Thị Tâm.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
boxing chau a vo si nguyen thi tam viet nam gianh hcv boxing
Xem thêm
TIN NỔI BẬT