Quảng cáo

"Hot girl" Trần Thị Thảo lỡ hẹn SEA Games 28

Thứ năm, 07/05/2015 15:30 PM (GMT+7)

Với việc không giữ được phong độ trong năm 2015, "hot girl" bóng chuyền Trần Thị Thảo lỡ hẹn SEA Games 28 khi không có tên trong danh sách tập trung cùng ĐT Việt Nam.

Trong danh sách 12 cầu thủ được Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và HLV Thái Thanh Tùng triệu tập vào tuyển bóng chuyền nữ dự tranh SEA Games 28 vào tháng 6 tới, nữ chủ công xinh đẹp và từng được yêu mến bậc nhất đang khoác áo đội tuyển Thông Tin Liên Việt Postbank đã vắng mặt. Cô gái người Hà Nội đang phải đối mặt với những thử thách lớn trên hành trình chinh phục đỉnh cao sự nghiệp. Theo đó những chủ công được HLV Thái Thanh Tùng lựa chọn tham dự SEA Games 28 lần này gồm Đỗ Thị Minh, Âu Hồng Nhung (Thông tin Liên Việt Posbank), Hà Ngọc Diễm, Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An), Lê Thị Hồng (Rudico Hải Dương).

SEA Games 28, bong chuyen SEA Games 28, Trần Thị Thảo, hot girl bong chuyen SEA Games 28, ĐT Viet Nam, lich thi dau sea games, bxh  sea games

Trần Thị Thảo (số 1) là một trong những hot girl của làng bóng chuyền Việt Nam

Giới phân tích và fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam thực sự biết đến tên tuổi của Trần Thị Thảo là trong năm 2014. Tay đập sinh năm 1991 đã trở thành một trong những hiện tượng của bóng chuyền Việt Nam khi thi đấu bùng nổ trong màu áo ĐTQG tại giải quốc tế VTV Cup. Trước khi tham dự giải đấu này, Trần Thị Thảo gần như là cái tên vô danh trong làng bóng chuyền Việt Nam với nhiều tài năng ở vị trí chủ công. Tuy nhiên, tại VTV Cup 2014, Trần Thị Thảo vụt sáng khi có hiệu suất ghi điểm cao nhất với mức trung bình trên 20 điểm mỗi trận. Tay đập của đất Hà Thành còn còn chứng tỏ sự toàn diện bằng việc tham gia phòng thủ ở hàng trước và hàng sau, phát bóng chính xác và xoáy, chuyền hai tốt…

Dù có chiều cao khiêm tốn chỉ 1,73m nhưng Thảo lại sở hữu sức bật trên 3m, cao hơn cả một số đồng đội nam trong màu áo ĐTQG. Với sức bật vượt trội, Trần Thị Thảo có khả năng tung ra những cú dứt điểm như búa bổ ở vị trí số 2 đưa bóng găm thẳng xuống sàn. Sau khi cùng ĐT Việt Nam đăng quang tại giải quốc tế VTV Cup, thành viên của đội Thông Tin Liên Việt Postbank đã khiến cộng đồng mạng internet dậy sóng.

Tuy nhiên, sau khi trở thành hiện tượng trên các diễn đàn và cộng đồng mạng, Trần Thị Thảo gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì và tiếp tục phát triển tài năng của mình trong năm 2015. Dù Thảo vẫn nỗ lực, nhưng hạn chế về chiều cao khiến cô gái sinh năm 1991 hụt hơi trước các đồng đội trong màu áo Thông tin Liên Việt Postbank, nơi tập trung những chủ công hàng đầu của làng bóng chuyền Việt Nam.

Hiện đội trưởng Đỗ Thị Minh đang là chủ công số 1 của đội bóng áo lính. Bên cạnh đó Âu Hồng Nhung cũng đang khẳng định sự trở lại mạnh mẽ sau một thời gian hụt hơi. Với sự tỏa sáng của Đỗ Thị Minh và Âu Hồng Nhung trong thời gian qua, Trần Thị Thảo đã không thường xuyên được ra sân thi đấu ở giai đoạn 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 và  tại Cúp Hùng Vương 2015 vừa kết thúc cuối tháng 4 vừa qua. Trong trận chung kết cúp Hùng Vương 2015 với VTV Bình Điền Long An, khi Âu Hồng Nhung phải rời sân đấu bởi chấn thương gặp phải cuối hiệp hai, Trần Thị Thảo đã được HLV Phạm Văn Long trao cơ hội nhưng tay đập người Hà Nội bị đánh giá là mắt xích yếu nhất của Thông tin Liên Việt Postbank ở trận đấu này và liên tục là vị trí mà các cô gái của VTV Bình Điền Long An tập trung khai thác.

Với việc đánh mất vị trí trong màu áo CLB, Trần Thị Thảo cũng mất luôn vị trí trong màu áo ĐTQG trong danh sách tập trung đầu năm 2015 và danh sách tập trung lực lượng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự SEA Games 28. Đây là điều rất buồn, nhưng đây sẽ là một động lực để Thảo tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện mình hơn. Ở thời điểm hiện tại, Trần Thị Thảo khó có thể so sánh với những chủ công đang có phong độ cực ổn định như Hà Ngọc Diễm, Âu Hồng Nhung, Trần Thị Thanh Thúy hay Lê Thị Hồng đó là chưa kể đến người đội trưởng Đỗ Thị Minh trong màu áo Thông tin Liên Việt Postbank.

Tuy nhiên, cơ hội để Trần Thị Thảo tham dự một kỳ SEA Games chưa phải là kết thúc khi cô năm nay mới chỉ 24 tuổi, độ tuổi đang tràn đầy năng lượng, ý chí và khao khát khẳng định bản thân. Rất có thể trong một vài năm tới, nếu tiếp tục phấn đấu vươn lên, Trần Thị Thảo có thể sẽ theo bước người đội trưởng Đỗ Thị Minh tại Thông tin Liên Việt Postbank trở thành một chủ công hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam.

Trước khi trở thành tay đập hàng đầu Việt Nam và là một trong những VĐV hưởng lương nghìn đô khi xuất ngoại, Đỗ Thị Minh cũng gặp những vấn đề về chiều cao như Trần Thị Thảo (chỉ cao 1,73m). Ít ai biết rằng Đỗ Thị Minh cũng từng bị các tuyển trạch viên lắc đầu khi cô gái quê Hà nam lên Hà Nội ứng tuyển vào cái nôi bóng chuyền của cả nước Thông tin Liên Việt Postbank bởi thiếu tới 3cm so với định mức tối thiểu 1m65 của tuyến trẻ.

Tuy nhiên, với ý chí vươn lên phi thường Đỗ Thị Minh giờ đã trở thành một trong những VĐV bóng chuyền hàng đầu của Việt Nam. Suốt 5 năm nay, Đỗ Thị Minh đã luôn là một trong số vài chủ công hay nhất nước, và giờ đây thực sự là số 1. Tại bất cứ giải đấu nào của CLB cũng như ĐTQG, Minh luôn đóng vai một "máy ghi điểm". Trận nào ít cũng góp 15 điểm, còn nhiều lên tới 25-30 điểm. Với sự dẫn dắt của Đỗ Thị Minh cùng tài năng của HLV Phạm Văn Long, hy vọng trong thời gian tới Trần Thị Thảo sẽ lấy lại phong độ và vụt sáng một lần nữa trong làng bóng chuyền Việt Nam.

Danh sách Đội tuyển Bóng chuyền nữ Quốc gia Việt Nam dự SEA Games 28:

Nhóm chuyền hai: Nguyễn Linh Chi (Thông tin Liên Việt Posbank), Nguyễn Thị Hồng Đào (VTV Bình Điền Long An)

Nhóm chủ công: Đỗ Thị Minh, Âu Hồng Nhung (Thông tin Liên Việt Posbank), Hà Ngọc Diễm, Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An), Lê Thị Hồng (Rudico Hải Dương)

Nhóm phụ công: Nguyễn Thị Ngọc Hoa (VTV Bình Điền Long An), Bùi Thị Ngà (Thông tin Liên Việt Posbank), Đinh Thị Trà Giang (Tiến Nông Thanh Hóa), Lê Thanh Thúy (Ngân hàng Công thương)

Libero: Phạm Thị Liên (Thông tin Liên Việt Posbank)

HLV trưởng: Thái Thanh Tùng (PVD Thái Bình)

Nguồn: Hoàng Nam (thethaovietnam.vn)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng