Quảng cáo

Hopman Cup và Australia Open 2017: Roger Federer trở lại hoàn hảo?

Thứ năm, 29/12/2016 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Kể từ ngày 1/1 tới đây, các khán giả yêu thích bộ môn quần vợt sẽ được tái ngộ những pha giao bóng đẹp mắt quen thuộc của Roger Federer trong giải Hopman Cup 2017.

Trong năm 2016, người hâm mộ quần vợt cả thế giới đều không khỏi tiếc nuối cho Roger Federerkhi anh liên tục gặp nhiều vận xui kéo dài. Quên sao được khi “đỉnh Everest của làng banh nỉ thế giới” vừa khởi đầu mùa giải Brisbane đã để mất danh hiệu đương kim vô địch về tay Milos Roanic. Kế đó tay vợt người Thụy Sĩ bị hạ gục ở bán kết Grand Slam Australian Open bởi Novak Djokovic. “Họa vô đơn chí”, tâm lý thi đấu hạ nhiệt, Federer bất ngờ gặp chấn thương đầu gối. Anh đã phải trải qua ca phẫu thuật và bỏ lỡ liên tiếp 3 giải đấu trong 2 tháng liền.

Không dừng lại,sau đó Federer lại bị ảnh hưởng bởi những cơn đau dạ dày và tiếp tục thất bại trên sâu đấu Monte Carlo dưới tay Jo-Wilfried Tsonga. Chấn thương lưng lại xảy ra với tay vợt này và là yếu tố buộc anh phải công bố nghỉ dưỡng hết năm. Từ thời điểm cuối tháng 7/2016, Federer liên tiếp thất hẹn với Olympic 2016, giải US Open (Mỹ mở rộng) và giải World Tour Final. Cả một năm “hạn nặng” của tay vợt sinh năm 1981 khép lại mà không có bóng dáng bất kì danh hiệu nào.

Vì vậy mà mới đây, việc Federer tuyên bố sẽ trở lại thi đấu ở giải đồng đội hỗn hợp để khởi động cho mùa giải năm 2017 đã khiến fan hâm mộ “Tàu tốc hành” toàn thế giới khấp khởi vui mừng. Giải Hopman Cup năm nay sẽ diễn ra từ 1/1/2017 đến 7/1/2017 với 8 đội tuyển chia thành 2 bảng đấu vòng tròn để chọn 4 đội vào bán kết. Lần này Roger Federer sẽ ra sân với đồng đội nữ Belinda Bencic. Cả hai sẽ xuống sân trong trận ra quân của tuyển Thụy Sĩ gặp tuyển Vương quốc Anh gồm hai tay vợt Daniel Evans và Heather Watson vào ngày 2/1/2017.

Năm ngoái, đội tuyển nước Úc đã giành được chiếc cúp Hopman lần thứ hai sau suốt 17 năm chờ đợi. Daria Gavrilova và Nick Kyrgios liệu có thể bảo vệ danh hiệu cho đội nhà lần nữa hay không? Đội chơi từ Thụy Sĩ của Roger Federer trở lại Perth sau 15 năm liệu có đủ khát khaođể chiến thắng tại đây?

Đây là giải đấu không thể bỏ lỡ của bất kì khán giả yêu mến tennis nói chung và các fan của Federer nói riêng bởi vì đã quá lâu rồi, chúng ta chưa được chứng kiến những đường chạy đầy thẩm mỹ trên sân của anh.

Trong khi Hopman Cup chứa đầy sự hào hứng từ đầu, thì giảiAustralian Open 2017 diễn ra sau đó hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cái tên mới vì thiếu vắng nhiều tên tuổi cộm cán bởi nhiều lý do.

Mùa giải Grand Slam Australian Open năm 2017 sẽ không có mặt đồng loạt “búp bê Nga” Maria Sharapova, Petra Kvitova, Victoria Azarenka, Juan Martin Del Potro.

Về phần Maria Sharapova, ai cũng biết đến lùm xùm xoay quanh án doping của mỹ nữ này trước đó. Bản án “treo vợt” dù đã được giảm xuống từ 24 tháng xuống 15 tháng nhưng Maria chỉ có thể trở lại thi đấu các giải chính thức từ ngày 26/4/2017. Tay vợt nữ thứ hai vắng mặt ở giải Úc mở rộng là Petra Kvitova vì cô vừa bị thương nặng phần tay trái hôm 20/12 khi bị kẻ trộm cầm dao hành hung lúc đang đột nhập nhà riêng của nữ VĐV tại Cộng Hòa Séc. Sự việc này kéo theo sự tiếc nuối cho khán giả làng banh nỉ vì cô sẽ phải mất ít nhất 6 tháng để hồi phục sau ca phẫu thuật.

Trong khi đó, Victoria lại vắng mặt cô vừa đón tin vui cũng vào hôm 20/12. Cô vừa hạ sinh bé trai đầu lòng sau khi gây sốc dư luận ngày 15/7 bằng tuyên bố mình đang mang thai. Còn tay vợt nam Del Potro xác nhận không tham dự giải Úc mở rộng lần này để tranh thủ thời gian phục hồi chấn thương nơi cổ tay và dồn sức thi đấu cho các giải tiếp theo trong năm.

Dù sự vắng mặt của các tay vợt nổi tiếng này sẽ khiến nhiều khán giả tiếc nuối nhưng đó cũng là cơ hội để các tay vợt mới thể hiện mình. Và mùa giải Australian Open năm nay chắc chắn sẽ không hề kém sôi động.Hai nhà đương kim vô địch của hạng mục đơn nam nữlà Novak Djokovic và Angelique Kerber liệu có vững tay giao bóng tiến thẳng đến chung kết lần nữa không? Liệu Roger Federer có được sự trở lại mạnh mẽ sau 1 năm dài lỡ hẹn?

Kênh thể thao FOX Sports chính là “chủ nhà” của tất cả các giải Grand Slam trong năm vàtháng 1 này, hãy khởi động với Australian Open (16 – 27/1)!!

Lịch phát sóng:

Hopman Cup: 1-7/1

Australian Open: 16 – 29/1

Trực tiếp trên FOX Sports và FOX Sports 2.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
federer australian open tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT