Quảng cáo

Hoàng Xuân Vinh nói với báo Trung Quốc: 'Tôi không phải người hùng'

Thứ bảy, 27/08/2016 13:59 PM (GMT+7)

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã có cuộc trả lời phỏng vấn với cơ quan ngôn luận lớn nhất Trung Quốc và khẳng định, anh chỉ là một công dân chứ không phải người hùng.

VIDEO: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HC vàng Olympic Rio 2016

Tân Hoa Xã, hãng thông tấn chính thức của chính phủ Trung Quốc đã cho đăng tải bài phỏng vấn với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Tân Hoa Xã nói trong phóng sự của mình: “Hoàng Xuân Vinh bước xuống xe máy. Anh ăn mặc gọn gàng với áo sơ mi trắng và quần màu xám. Với thành công ở Olympic Rio, anh được ca ngợi như người hùng dân tộc hay huyền thoại của thể thao Việt Nam”.

Hoang Xuan Vinh, Tân Hoa Xã, xạ thủ hoàng xuân vinh

Hoàng Xuân Vinh trong cuộc trò chuyện với Tân Hoa Xã. Ảnh: THX

Về phần Xuân Vinh, anh đáp lại bằng những lời lẽ khiêm tốn: "Mọi người gọi tôi là người hùng nhưng tôi nghĩ mình là chỉ một công dân, một người lính Việt Nam. Kết quả đó vượt ra khỏi kỳ vọng của tôi. Trước giải, tôi chỉ cố làm tốt nhất những gì có thể”, Xuân Vinh nói về chiến công của mình. “Tôi vô cùng tự hào và cảm thấy thật vinh hạnh khi mang vinh quang về cho Tổ quốc”, anh nói tiếp.

Xạ thủ đã mang về 1 tấm HCV ở nội dung 10m súng ngắn bắn chậm và 1 HCB 50m súng ngắn hơi nam cũng chia sẻ về cuộc gặp gỡ với những VĐV người Trung Quốc. "Trong những giải đấu góp mặt, tôi thường nói chuyện cởi mở với các VĐV Trung Quốc. Họ là những người bạn dễ mến. Trong thể thao, chúng tôi là các vận động viên, có sự cạnh tranh nhưng ngoài đời đều nói chuyện vui vẻ”.

Dù đã có một kỳ Olympic cực kỳ thành công nhưng Xuân Vinh không quên những thất bại đã giúp anh vững vàng hơn để tiến tới vinh quang: “Sau nhiều thất bại, có những lúc tôi thực sự cảm thấy tuyệt vọng về bản thân mình. Nhưng sau đó, tôi nghĩ về những nỗ lực của bản thân cũng như sự hỗ trợ của nhiều người. Các thầy cô giáo, bạn bè đã đặt nhiều sự kỳ vọng vào bản thân tôi. Họ luôn khuyến khích tôi sau mỗi thất bại”.

“Tôi luôn luôn sẵn sàng tiếp tục thi đấu và cống hiến cho Tổ quốc. Mong sao VĐV ở các môn khác được đầu tư đúng đắn để phát triển nhanh hơn, đạt thứ hạng cao hơn trên đấu trường quốc tế”, Hoàng Xuân Vinh khép lại cuộc trò chuyện với Tân Hoa Xã bằng những kỳ vọng của bản thân.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan