Quảng cáo

HLV Thanh Hóa từng là thầy của... Jose Mourinho

Thứ ba, 21/03/2017 07:25 AM (GMT+7)
A A+

Đó là tiết lộ của ông Petrovic, người đang đứng trước án phạt nặng của VFF sau vụ phản ứng trọng tài trên sân Hàng Đẫy.

Player Loading...

Lý do trọng tài đúng khi từ chối bàn thắng của FLC Thanh Hóa

Chiều 19/3, HLV Petrovic cùng các học trò của CLB Thanh Hóa làm khách trên sân Hà Nội FC. Từ một tình huống đá phạt ở cuối trận, bóng được thủ môn đội chủ nhà đẩy ra trúng vào lưng Bật Hiếu bay vào lưới. Trọng tài Hiền Triết đã không công nhận bàn thắng khiến BHL đội bóng xứ Thanh hết sức phẫn nộ.

Ông Petrovic vốn được xem là điềm tĩnh cũng phản ứng rất dữ dội. Sau đó chiến lược gia này bị truất quyền chỉ đạo từ phía trọng tài Hiền Triết.

Thanh Hóa, HLV Petrovic phản ứng, vòng 10 vleague, thanh hóa phản ứng trọng tài, bóng đá việt nam, jose mourinho

Một ngày sau vụ việc xảy ra trên sân Hàng Đẫy, ông Petrovic thừa nhận mình đã sai khi phản ứng với trọng tài. Ông cũng thừa nhận tình huống ghi bàn của Thanh Hóa đã trong tư thế việt v‘Khi về nhà xem lại băng hình, tôi mới thấy trọng tài biên căng cờ là đúng. Tôi đã sai khi phản ứng" -ông nói.

Trận thua 1-2 trước Hà Nội mới là lần đầu tiên ở mùa giải này Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Petrovic mất điểm. 9 vòng đấu trước, họ bất bại và hướng tới kỉ lục bất bại 10 trận liên tiếp nhưng bị chặn đứng ở sân Hàng Đẫy.

Nói về bí quyết mang lại thành công cho đội bóng xứ Thanh, ông cho biết cải thiện khâu phòng ngự là yếu tố then chốt. Thậm chí nhà cầm quân này còn tiết lộ Jose Mourinho cũng từng phải cắp sách theo học ông thuở mới vào nghề.

‘Việc đầu tiên tôi làm khi đến Thanh Hóa là củng cố hàng thủ. Tôi có nói với các cầu thủ rằng nếu mỗi trận thủng lưới 1,2 bàn thì làm sao vô địch được. Vì vậy ưu tiên của Thanh Hóa là giữ sạch lưới nhà trước khi tính tới chuyện xuyên thủng mành lưới đối phương. Hồi còn dẫn dắt Red Star Belgrade, Jose Mourinho từng đến học việc. Tôi cũng dạy cậu ta về cách cho đội bóng chơi phòng ngự trước rồi mới dạy về triển khai tấn công’, vị chiến lược gia từng vô địch cúp C1 chia sẻ.

Ông Petrovic cũng cho biết sẵn sàng chịu án phạt của VFF, tuy nhiên ông muốn bị phạt tài chính hơn là cấm chỉ đạo trong những trận đấu tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Petrovic FLC Thanh Hóa Bóng đá Việt Nam trọng tài Vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT