Quảng cáo

HLV Miura trao cơ hội cho Hồng Duy

Thứ sáu, 08/01/2016 09:01 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ khiến cuộc cạnh tranh bên hành lang cánh trái hàng tiền vệ U23 Việt Nam trở nên thú vị hơn.

U23 Việt Nam, Hồng Duy, HLV Miura, Nguyễn Phong Hồng Duy, Đức Huy,  VCK u23 châu Á, lich thi dau U23 châu Á, lich thi dau u23 viet nam

Hồng Duy cần biết thể hiện mình khi được trao cơ hội

Hôm qua 7/1, U23 Việt Nam có trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại VCK U23 châu Á. Ở trận đấu này, HLV Miura gần như bố trí đội hình mạnh nhất đang có trong tay. Ngoài ra, một số điểm khác biệt có thể kể đến như việc để Văn Dũng đá hậu vệ trái thay Mạnh Hùng đang bị chấn thương. Đặc biệt hơn là dùng Hồng Duy đá thay Đức Huy bên hành lang cánh trái hàng tiền vệ.

Đây không phải quyết định gây ra quá nhiều bất ngờ với người hâm mộ nhưng nó lại là một tín hiệu rất khả quan cho tiền vệ của HAGL. Kể từ ngày tập trung, khi Huy Toàn và Ngọc Thắng phải rút lui vì chấn thương thì Đức Huy luôn được coi là 'ông chủ' ở khu vực này. Điều đó được khẳng định một cách rõ ràng trong các trận đấu giao hữu của U23 Việt Nam.

Đức Huy là mẫu cầu thủ mà HLV Miura ưa thích. Đậm người, có khả năng tranh chấp và luôn thể hiện một lối chơi an toàn, những yếu tố rất được ông thầy người Nhật coi trọng. Trong những trận đấu giao hữu gặp JFL, Osaka, Bình Dương hay hôm 4/1 vừa qua là U23 Yemen, Đức Huy luôn là sự lựa chọn số 1.

Cũng phải thừa nhận rằng, trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, Đức Huy có quá ít những sự cạnh tranh. Đối thủ lớn nhất là Hồng Duy dính chấn thương và mãi gần đây mới hoàn toàn bình phục. Tuy nhiên, sau trận đấu hôm qua có lẽ sự cạnh tranh bên hành lang cánh trái sẽ lại trở nên sôi động hơn.

Hôm qua Hồng Duy đã được sử dụng và đá chính trong trận gặp U23 Nhật Bản. Mẫu tiền vệ nhỏ con nhưng nhanh nhẹn, có tốc độ và kỹ thuật như tiền vệ của HAGL có thể coi là hàng hiếm của đội tuyển. Không giống lối chơi ưa thích sự an toàn như Đức Huy, Hồng Duy có thể tạo nên sự đột biến bằng những pha đi bóng tương đối biến ảo. Trong một thế trận bế tắc, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể dựa vào những phút giây tỏa sáng và Hồng Duy là mẫu cầu thủ có thế tạo nên điều đó.

Một điểm cộng khác của tiền vệ này là rất chịu khó tham gia hỗ trợ phòng ngự. Đây là điều đã được rèn luyện trong suốt quá trình thi đấu cùng HAGL ở V-League 2015. Ngoài ra, Hồng Duy cũng có khả năng sút xa rất tốt, những cú sút như tên bắn của cầu thủ này từng nhiều lần được thể hiện và đó đều là những bàn thắng rất đẹp.

Mọi vị trí của U23 Việt Nam đều có những sự thử nghiệm và vị trí tiền vệ trái đã được HLV Miura sờ đến. Sự cạnh tranh giữa các cầu thủ tăng lên, đó là một điều rất có lợi cho U23 Việt Nam trên chặng đường sắp tới.

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Hồng Duy HLV Miura Nguyễn Phong Hồng Duy Đức Huy VCK u23 châu Á lich thi dau U23 châu Á lich thi dau u23 viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT