Quảng cáo

HLV Hữu Thắng chỉ ra hai cái thiếu lớn nhất của BĐVN

Thứ sáu, 06/01/2017 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo HLV Hữu Thắng, muốn gặt hái được những thành công, bóng đá Việt Nam cần phải hoàn thiện được một số yếu tố còn thiếu từ cấp độ CLB.

Player Loading...

Xử trí thông minh của Xuân Trường khi nhận giải cầu thủ được yêu thích nhất

Tại AFF Cup 2016, tuy chưa thể đáp ứng được yêu cầu về kết quả nhưng HLV Hữu Thắng phần nào đã làm NHM cảm thấy hài lòng với lối chơi xây dựng cho đội tuyển. Lối chơi ban bật ngắn phù hợp với thể trạng người Việt Nam được đề cao, tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề mà nhiều người nhận ra.

hlv huu thang, dtvn, hlv the luc, bong da viet nam, qbv

Đó là tình trạng thể lực của các cầu thủ. Nếu như thời của HLV Miura, các cầu thủ tỏ ra rất khỏe thì với HLV Hữu Thắng, điều đó chưa được phát huy. Dẫu biết rằng tiêu chí tuyển chọn những cầu thủ của cả hai ông thầy là khác nhau, tuy nhiên vấn đề thể lực rõ ràng là điểm yếu của ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng.

Thừa nhận điều này, ông Thắng cho rằng bóng đá Việt Nam đang thiếu đi bác sĩ và chuyên gia thể lực đúng nghĩa. Theo chiến lược gia gốc Hà Tĩnh, những bác sĩ và chuyên gia về thể lực phải có từ cấp độ CLB chứ không phải chỉ lên tuyển mới có những con người đảm nhận vai trò này.

Theo HLV Hữu Thắng, xây dựng nền tảng thể lực phải xuất phát từ gốc chứ không thể nhồi lên ngọn như hiện nay. "Tôi cho rằng nên bắt buộc phải có HLV thể lực chuyên nghiệp ở mỗi CLB. Có như thế nền tảng thể lực của các cầu thủ Việt Nam mới được nâng cao, chứ không phải cứ lên tuyển mới có HLV thể lực như hiện nay.

Ngoài ra, cũng phải có bác sĩ y tế thể thao đúng nghĩa. Điều này sẽ hạn chế rất nhiều những mất mát không đáng của những tài năng bóng đá. Cả Việt Nam, chúng ta có bao nhiêu bác sĩ thể thao bóng đá đúng nghĩa” - tờ Thanh Niên dẫn lời ông Thắng.

Theo thuyền trưởng ĐTVN, điều này hoàn toàn có thể được thực hiện ở các CLB. “Đối với đội bóng chuyên nghiệp, thuê HLV thể lực 2.000-3.000 USD thì những chuyên gia tốt, tầm tốt của các nước người ta vẫn đến.

Trong những trường hợp như thế, tôi nghĩ nhiều HLV thể lực đẳng cấp với mức lương 3.000-5.000 USD vẫn muốn đến. Giá cả ở Việt Nam rẻ. Sinh hoạt hầu như không mất tiền nên sẽ thu hút được họ”.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv huu thang dtvn hlv the luc bong da viet nam qbv
Xem thêm
TIN NỔI BẬT