Quảng cáo

HLV Graechen tiết lộ cầu thủ ấn tượng nhất của HAGL năm 2016

Thứ tư, 28/12/2016 21:13 PM (GMT+7)
A A+

Theo HLV Graechen, hậu vệ Vũ Văn Thanh là cái tên đã có rất nhiều sự tiến bộ và đó là tấm gương để các cầu thủ trẻ của HAGL noi theo.

Player Loading...

VIDEO: Văn Thanh góp mặt trong top 10 bàn thắng đẹp tại AFF Cup 2016

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Graechen đã nhắc đến rất nhiều về sự tiến bộ của Văn Thanh. Ông nhớ lại từ những năm 2013, khi đó Văn Thanh cũng thi đấu rất nổi bật, tuy nhiên sau đó lại chững lại. Đó cũng là lý do tại sao Văn Thanh không được gọi vào đội U19 Việt Nam.

van thanh, hlv graechen, hagl, u21 hagl, u19 viet nam

“Hồi năm 2013, Văn Thanh đã tiến bộ rất nhiều và đi trước Lê Văn Sơn. Với tôi khi đó, Văn Thanh là sự lựa chọn ưu tiên trước Văn Sơn. Tuy nhiên, sau đó Văn Thanh đã chững lại và bị Văn Sơn vượt mặt. Đó là lý do tôi đã không sử dụng cậu ấy ở giải U.19 Đông Nam Á và sau đó là vòng chung kết U.19 châu Á”, HLV Guillaume Graechen cho biết trên tờ Thanh Niên.

Theo HLV người Pháp, Văn Thanh đã vượt qua chính mình và trở nên tiến bộ như hiện tại. Đó là thành công rất lớn và quan trọng với sự nghiệp cầu thủ này.

Ông chia sẻ: “Có 2 trường hợp: Một là cầu thủ đó sẽ tích cực tập luyện, tập luyện thật nhiều và quay trở lại; hoặc chìm nghỉm và không bao giờ quay trở lại.

Rất may là Văn Thanh đã trở lại. Quyết định trước kia cất Văn Thanh của tôi không phải dễ dàng chút nào. Hiện tại, Văn Thanh tiến bộ rất nhiều”.

Theo HLV Graechen, nhiều cái tên khác ở HAGL cần được thi đấu nhiều hơn để có thể tiến bộ. Ông nói: “Nhìn lại tổng thể, tôi có thể thấy có những vị trí chơi nhiều có sự tiến bộ. Ngược lại một số ít được ra sân thì gặp nhiều vấn đề.

Như Văn Sơn, Thanh Tùng, Thanh Hậu gần như không chơi bóng. Hồng Duy rất vất vả với những chấn thương. Phượng hầu như không chơi nhiều…

Nếu có một gửi gắm, tôi sẽ nói họ rằng nỗ lực trong tập luyện có thể ảnh hưởng đến quyết định ra sân của họ. Rõ ràng các trận đấu liên tục sẽ tốt hơn nhiều so với các trận đấu tập”.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
van thanh hlv graechen hagl u21 hagl u19 viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT