Quảng cáo

HLV Graechen chia sẻ bí quyết giúp VN đá trên cơ Thái Lan

Thứ bảy, 17/10/2015 08:35 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Từng dẫn dắt lứa U19 Việt Nam dễ dàng đánh bại cầu thủ Thái Lan, HLV Graechen đã chia sẻ về những bí quyết giúp ông và các học trò làm được điều này.

Video clip bàn thắng: Việt Nam - Thái Lan (Vòng loại World Cup 2018)

ĐT Việt Nam một lần nữa lại thất bại trước người Thái, thậm chí ở lần gặp gỡ trên sân Mỹ Đình chúng ta còn thua đậm hơn. Thất bại toàn diện này khiến nhiều người nghĩ tới lứa U19 Việt Nam trước đây. Dưới sự chỉ đạo của HLV người Pháp Graechen, U19 VN luôn chơi trên cơ và giành những chiến thắng trước đội bóng cùng lứa của Thái Lan.

HLV Graechen, Việt Nam, Thái Lan, U19 Việt Nam, thầy Giôm, vong loai world cup 2018, hoc vien hagl - arsenal jmg

HLV Graechen đã trở lại công tác đào tạo trẻ ở Học viện HAGL - Arsenal JMG

Trả lời phỏng vấn trên tờ Thể thao Văn hóa, thầy Giôm đã nói về bí quyết giúp mình làm được điều mà NHM mong mỏi. "Bí quyết của tôi hết sức đơn giản, đó là tôi đã tạo nên một đội bóng thật sự cân bằng dựa trên những cầu thủ có kỹ thuật tốt và có tư duy tốt để thực hiện công việc kiểm soát bóng, trước khi chúng tôi làm cho đội bạn kiệt sức, giống như vờn đối phương trong ma trận những đường chuyền gắn kết vậy.

Đội bóng U19 Việt Nam của lứa Công Phượng gồm rất nhiều cầu thủ tôi đã có và huấn luyện trong vòng 6 năm trời, được huấn luyện một đội bóng như thế chắc chắn công việc của tôi sẽ gặp thuận lợi hơn rất nhiều".

Ở V-League 2015, HLV Graechen đã dẫn dắt HAGL tới vòng 21 trước khi rút lui khỏi cương vị thuyền trưởng đội bóng phố Núi. Một khoảng thời gian sau đó ông trở về Pháp nghỉ ngơi cùng gia đình. Hiện tại ông đã trở lại làm việc ở Gia Lai trong vai trò đào tạo trẻ ở Học viện HAGL - Arsenal JMG.

Ông cũng chia sẻ thêm về triển vọng của lứa U19 Việt Nam khi mình còn cầm trong tay: "Chắc chắn U19 Việt Nam nếu phát triển tốt sẽ là đối thủ xứng tầm của Thái Lan, vì đó là một đội bóng có chất lượng và đặc biệt là ở phần kỹ thuật, kiểm soát bóng. Xét về phần kiểm soát bóng, kiểm soát thế trận  thì đội tuyển Việt Nam hiện nay đã không thực hiện thành công khi đối đầu với Thái Lan".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Graechen Việt Nam Thái Lan U19 Việt Nam thầy Giôm vong loai world cup 2018 hoc vien hagl - arsenal jmg
Xem thêm
TIN NỔI BẬT