Quảng cáo

HLV Campuchia gửi chiến thư tới Việt Nam sau trận thắng sốc

Thứ tư, 14/06/2017 06:14 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Leonardo Vitorino của Campuchia tỏ ra rất tự tin về cơ hội của đội nhà sau trận thắng trước Afghanistan.

VIDEO: Campuchia bất ngờ đánh bại Afghanistan (Bảng C)

Tối 13/6, đội tuyển Campuchia đã tạo nên bất ngờ rất lớn khi giành chiến thắng 1-0 trước Afghanistan ở lượt trận thứ 2, bảng C vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019.

Chiến thắng này đến sau hàng loạt những kết quả đáng xấu hổ của Campuchia trước Jordan hay Indonesia. Ở lượt trận đầu tiên, họ để thua Jordan tới 7 bàn không gỡ và HLV Leonardo Vitorino đã nhận quá nhiều sự chỉ trích.

Không những thế, dư luận nước này còn đòi sa thải HLV người Brazil nhưng sau chiến công bất ngờ trước Afghanistan, họ đã phải có những suy nghĩ ngược lại.

Vòng loại Asian Cup 2019, kết quả Vòng loại Asian Cup 2019, campuchia, việt nam, bxh Vòng loại Asian Cup 2019

Nói về chiến thắng của đội nhà, ông Leonardo Vitorino cho biết trên tờ khmertimes: "Tôi muốn dành chiến thắng này cho Thủ tướng bởi vì sau thất bại nặng nề trước Jordan ông ấy vẫn tin tưởng và ủng hộ tôi. Tôi cũng muốn cảm ơn Liên đoàn vì niềm tin của họ dành cho tôi.

Hôm nay, chúng tôi đã chiến thắng là nhờ vào công lao của các cầu thủ. Chúng tôi đã thua ở trận giao hữu vừa qua với Indonesia, nhiều người đã chê trách nhưng chúng tôi vẫn im lặng. Tôi và Liên đoàn biết rằng để cải thiện bóng đá Campuchia cần thời gian và chúng tôi đang xây dựng đội hình để hướng tới SEA Games 2023. Đích đến của chúng tôi là năm 2023".

HLV Leonardo Vitorino tự tin vào cơ hội của Campuchia sau trận thắng này. Ông cũng không e ngại khi đối đầu với Việt Nam ở lượt trận tiếp theo: "Đây mới chỉ là sự khởi đầu. Tôi vui vì các cầu thủ đã làm việc chăm chỉ và tiếp thu tốt trong quá trình tập luyện, điều này đã giúp chúng tôi giành chiến thắng. Chúng tôi có thể ăn mừng với thắng lợi này và hướng tới trận tiếp theo gặp Việt Nam. Đó là đối thủ đáng gờm nhưng với sự tự tin có được, Campuchia hoàn toàn có thể giành chiến thắng tiếp theo".

Với HLV người Đức Otto Pfister, ông từ chối đổ lỗi cho thủ môn đội nhà sau bàn thua ngớ ngẩn: "May mắn đã ở bên cạnh Campuchia trong ngày hôm nay", ông nói ngắn gọn.

Sau thắng lợi này, Campuchia đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH với 3 điểm, kém 1 điểm so với Jordan và hơn 1 điểm so với Việt Nam. Trận tiếp theo giữa Campuchia và Việt Nam sẽ diễn ra ngày 5/9.

BXH:

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng loại Asian Cup 2019 Việt Nam Campuchia BXH Vòng loại Asian Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT