Quảng cáo

Hiện tượng Leipzig và Nice có suất dự Champions League

Chủ nhật, 16/04/2017 08:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với việc giành trọn ba điểm đêm qua, cả Leipzig và Nice đều đã chắc suất dự Champions League mùa giải 2017/18.

Ở trận đấu thuộc vòng 29 Bundesliga vừa qua, Leipzig đã chính thức tạo nên cột mốc khó quên trong lịch sử CLB. Hiện tượng của bóng đá Đức mùa này tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng đậm đà Freiburg với tỉ số 4-0.

Ba điểm giành được giúp Leipzig gia tăng khoảng cách lên 18 điểm so với đội xếp thứ 5 là Hertha Berlin. Bundesliga chỉ còn lại 5 vòng đấu nên thầy trò Ralph Hasenhüttl đã chắc chắn 1 suất trong top 4 đội dẫn đầu. Điều đó cũng đồng nghĩa họ sẽ được tham dự đấu trường Champions League mùa tới.

Cúp C1 châu Âu, tứ kết cúp c1, cúp c1, Leipzig, Nice, champions League

Có thể nói đây là chiến tích kì diệu của đội bóng mới chỉ thăng hạng Bundesliga ở đầu mùa giải năm nay. Không có ngôi sao nào nổi bật, lối chơi tập thể gắn kết được cho là lý do giúp Leipzig gặt hái được thành công vang dội này. Hiện tại đứng ở vị trí thứ 2 với 61 điểm, kém 8 điểm so với Bayern Munich vì thế Leipzig đang hướng tới mục tiêu bảo vệ vị trí thứ 2 trên BXH, đồng thời tiếp tục cuộc đua tới chức vô địch với Hùm Xám.

Cúp C1 châu Âu, tứ kết cúp c1, cúp c1, Leipzig, Nice, champions League

Cũng trong lượt trận mới đây ở Ligue 1, một hiện tượng khác là Nice cũng chính thức giành vé dự Champions League mùa giải tới. Cụ thể, sau trận thắng Nancy 3-1 đêm qua, thầy trò Lucien Favre đã gia tăng khoảng cách với vị trí thứ 4 là Lyon lên 19 điểm. Do Ligue 1 chỉ còn lại 6 vòng đấu nữa nên Nice đã chắc suất nằm trong top 3 và sẽ được tham dự vòng loại đấu trường Champions League mùa tới.

Ở giải Pháp, nếu về đích thứ 3 Nice sẽ phải bắt đầu Champions League mùa tới từ vòng sơ loại. Giải đấu này chỉ có 2 CLB dẫn đầu giải VĐQG mới được ưu tiên vào thẳng vòng đấu bảng.

Cúp C1 châu Âu, tứ kết cúp c1, cúp c1, Leipzig, Nice, champions League

Mùa giải này Nice đang trình diễn bộ mặt rất đáng xem tại Ligue 1. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Nice có mặt trong top 3 Ligue 1 kể từ năm 1959. Mùa giải tới cũng sẽ là mùa giải đầu tiên họ được tham dự Champions League kẻ từ mùa 1959-60.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tứ kết cúp c1 cúp c1 Leipzig Nice champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT