Quảng cáo

Hàng tiền vệ U23 VN đá thế nào khi có Tuấn Anh?

Thứ ba, 12/01/2016 09:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sự trở lại của Tuấn Anh giúp HLV Miura có nhiều giải pháp về nhân sự ở trung tâm hàng tiền vệ. Nhưng vấn đề đau đầu của ông thầy người Nhật là cầu thủ này có thể đá cặp với ai?.

VIDEO: Công Phượng, Tuấn Anh quan trọng với HLV Miura đến mức nào

Mới trở lại sau chấn thương nhưng không phải Tuấn Anh không có cơ hội đá chính. Những màn thể hiện tốt trong hai trận giao hữu trước Yemen và Nhật Bản chính là thước đo năng lực của tiền vệ người Thái Bình. Tuy nhiên, việc phải đối đầu với nhiều đối thủ đáng gờm ở bảng D sẽ khiến HLV Miura đưa ra giải pháp: dùng 2 tiền vệ trung tâm, 1 phải có sức mạnh tranh chấp và khả năng thu hồi bóng, 1 là cầu thủ có tố chất kỹ thuật và giỏi trong khâu phát động tấn công, đặc biệt là bóng dài. Vì thế, nhiều khả năng Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ được luân phiên sử dụng, còn với Duy Mạnh, anh gần như chắc một suất đá chính.

U23 Việt Nam, Tuấn Anh, tiền vệ Tuấn Anh, Tuấn Anh ở lại U23 Việt Nam, VCK U23 châu Á 2016, HLV Miura, Duy Mạnh, Xuân Trường, U23 Australia, lich thi dau u23 chau a 2016, lich thi dau u23 viet nam

Tuấn Anh có thể được đá chính cùng Duy Mạnh ở trung tâm hàng tiền vệ

Tuấn Anh - Duy Mạnh

Nói về yếu tố sức mạnh, khả năng tranh chấp và độ an toàn trong thi đấu, Duy Mạnh là cầu thủ được đánh giá cao nhất trong số những tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam. Chính vì những phẩm chất trên, Duy Mạnh đã rất được HLV Miura trọng dụng. Bằng chứng là trong những lần tập trung đội tuyển U23 và kể cả là ĐTQG, cầu thủ này đều có tên. Thậm chí Duy Mạnh còn chiếm được suất đá chính ở hàng tiền vệ của ĐTQG.

Sự trở lại sau chấn thương là tín hiệu khiến HLV Miura rất vui mừng. Với khả năng của mình, gần như chắc chắn cầu thủ này sẽ có một suất trong đội hình chính của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016.

Bên cạnh một cầu thủ có khả năng tranh chấp, thu hồi và xử lý bóng an toàn, Tuấn Anh sẽ có nhiều cơ hội phát huy khả năng cầm nhịp và tổ chức tấn công của mình. Khâu tranh chấp Tuấn Anh không hề tỏ ra yếu thế khi thời gian qua anh đã rất tiến bộ. Điểm mạnh của cầu thủ này là khả năng điều tiết và tổ chức tấn công của mình. Lúc nào cần nhanh, chậm Tuấn Anh đều là người có cảm nhận rất rõ ràng. Sự cơ động của tiền vệ này cũng là điều có thể giúp U23 Việt Nam không quá lép vế so với những cầu thủ đồng trang lứa được đánh giá cao hơn như Jordan, Australia hay UAE.

Cặp Tuấn Anh - Duy Mạnh thực sự có xác xuất xảy ra tương đối cao.

Tuấn Anh - Xuân Trường

U23 Việt Nam, Tuấn Anh, tiền vệ Tuấn Anh, Tuấn Anh ở lại U23 Việt Nam, VCK U23 châu Á 2016, HLV Miura, Duy Mạnh, Xuân Trường, U23 Australia, lich thi dau u23 chau a 2016, lich thi dau u23 viet nam

Tuấn Anh và Xuân Trường quá hiểu nhau trong thi đấu

Cặp tiền vệ trong mơ với nhiều người hâm mộ vẫn có thể được sử dụng cùng một lúc. Trong vài buổi tập gần đây, HLV Miura đã cho cả hai sát cánh cùng nhau trong những bài tập đối kháng. Sự hiểu nhau sau nhiều năm chơi cùng là điểm mạnh mà cả hai có thể phát huy. Họ là những người từng không ít lần đối đầu với các đội trẻ của Australia, vì thế kinh nghiệm đối đầu là một lợi thế.

Khi còn khoác áo U19 Việt Nam, lứa Tuấn Anh, Xuân Trường đều đá chính và từng hai lần đánh bại họ với các tỉ số 5-1 và 1-0. Khi ấy, U19 Việt Nam sử dụng lối chơi ban bật kỹ thuật và gây ra rất nhiều khó khăn cho người Úc. HLV Miura biết điều này và có thể ông sẽ tạo bất ngờ với cặp Tuấn Anh - Xuân Trường trong trận đấu này.

Nhìn chung về cặp tiền vệ trung tâm này, họ có những tố chất tương trợ nhau rất tốt trong thi đấu. Tuy hơi yếu về khả năng tranh chấp nhưng về phát động tấn công và điều tiết nhịp độ trận đấu, đây đều là hai cầu thủ được đánh giá rất cao.

Vẫn còn vài ngày để chuẩn bị, chắc chắn HLV Miura cũng đã có những dự tính của riêng mình. Trận đầu tiên của U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Jordan vào lúc 20h30 ngày 14/1.

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Tuấn Anh tiền vệ Tuấn Anh Tuấn Anh ở lại U23 Việt Nam VCK U23 châu Á 2016 HLV Miura Duy Mạnh Xuân Trường U23 Australia lich thi dau u23 chau a 2016 lich thi dau u23 viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT