Quảng cáo

Hai trận đấu của ĐTVN trong tháng 3: Chờ nét tươi mới

Thứ hai, 06/03/2017 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐTVN sẽ thi đấu hai trận trong tháng 3 gặp Đài Loan và Afghanistan. Người hâm mộ đang rất chờ đợi vào màn thể hiện của ĐT sau AFF Cup 2016.

Player Loading...

VIDEO: Hồng Duy xỏ háng liên tiếp 2 cầu thủ U23 Malaysia

Nhân tố trẻ đáng được chờ đợi

Trận đấu quan trọng nhất của ĐTVN chính là chuyến làm khách đến sân của Afghanistan (28/3) thuộc vòng loại thứ ba Asian Cup 2019. Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu này, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có trận giao hữu gặp Đài Loan (22/3) trên sân Hàng Đẫy.

Trẻ hóa đội hình là những gì HLV Hữu Thắng đã tuyên bố sau khi khép lại kì AFF Cup không thực sự thành công. Khi những cái tên như Công Vinh, Thành Lương đều tuyên bố chia tay đội tuyển, nhiều nhân tố trẻ được kì vọng sẽ tiếp bước và mang lại những nét tươi mới.

viet nam, dtvn, viet nam vs dai loan, vl asian cup, afghanistan, aff cup, van toan, cong phuong, hlv huu thang

Dùng người trẻ cũng là một phần trong kế hoạch của HLV Hữu Thắng hướng tới SEA Games 2017 diễn ra giữa tháng 8 tới. V-League đang ở nửa đầu giai đoạn 1, nhiều cái tên đã để lại được ấn tượng đậm nét.

Ở HAGL, những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh đã khẳng định được mình và không bất ngờ nếu họ có tên. Đà Nẵng cũng có một Hà Đức Chinh trẻ và thi đấu rất 'khỏe'. Anh có thể trở thành mũi nhọn trên hàng công của đội tuyển.

Cũng không thể quên đi những Quang Hải hay Duy Mạnh, hai nhân tố quan trọng của Hà Nội FC. Quang Hải không còn tỏa sáng như hồi đầu mùa nhưng lối chơi vẫn rất đột biến. Trong khi đó Duy Mạnh cũng sẽ là lựa chọn an toàn ở tuyến giữa. Tiếc rằng ở đợt tập trung này Xuân Trường hay Tuấn Anh không thể tham gia.

Sức trẻ trộn lẫn kinh nghiệm, tuy nhiên những cái tên như Văn Quyết, Trọng Hoàng... đang không có phong độ thực sự tốt. Hi vọng rằng 2 vòng đấu tới họ sẽ tìm lại cảm giác bóng tốt nhất và vào phom trước những trận đấu quan trọng.

Gặp khó trước chuyến làm khách Afghanistan

viet nam, dtvn, viet nam vs dai loan, vl asian cup, afghanistan, aff cup, van toan, cong phuong, hlv huu thang

Trận đầu ở vòng bảng Asian Cup 2019 ĐTVN sẽ phải làm khách Afghanistan. Tuy nhiên do lo ngại vấn đề an ninh, trận đấu này phải tổ chức ở sân trung lập chứ không ở sân nhà của Afganistan.

Sân mà ĐTVN thi đấu sẽ là mặt cỏ nhân tạo, vì thế đây được xem là khó khăn cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Với mặt sân này, tốc độ bóng sẽ nhanh và cầu thủ dễ dính chấn thương hơn. Đây là điều mà HLV Hữu Thắng cảm thấy rất lo âu.

Trước khi sang nước bạn, ĐTVN sẽ tập luyện ở sân của Trung tâm đào tạo trẻ VN. Ở đây có sân nhân tạo được xây dựng từ năm 2008. Trong quá khứ những Công Phượng, Văn Toàn... cũng từng tập ở sân cỏ nhân tạo nên sẽ không gặp nhiều khó khăn.

Theo kế hoạch ĐTVN sẽ tập trung ngày 20/3 và đá giao hữu với Đài Loan ngày 22/3 trên sân Hàng Đẫy trước khi di chuyển sang nước bạn để đá trận đầu VL Asian Cup 2019.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
viet nam dtvn viet nam vs dai loan vl asian cup afghanistan aff cup van toan cong phuong hlv huu thang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT