Quảng cáo

Hai đội hình mạnh nhất của U22 Việt Nam dự SEA Games 29

Chủ nhật, 13/08/2017 12:19 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Hữu Thắng đang có rất nhiều lựa chọn tốt trong việc bố trí đội hình thi đấu ở SEA Games 29. Hãy thử nhìn xem đây phải chăng là những sơ đồ tốt nhất của U22 Việt Nam?.

Buổi tập của U22 Việt Nam bắt đầu chiến dịch SEA Games 29

Sơ đồ 4-1-4-1

Đây là bài tủ của HLV Hữu Thắng kể từ những ngày đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Với sở thích dùng một tiền vệ trụ, có khả năng càn quét phía trên bộ tứ vệ, Xuân Trường, Tuấn Anh ở phía trên cũng được giải phóng.

SEA Games 29, boc tham SEA Games 29, lich thi dau SEA Games 29, bong da nam SEA Games 29, ket qua SEA Games 29

Với sơ đồ này, U22 Việt Nam hiện tại có Duy Mạnh hay Đông Triều có thể đá tốt ở vị trí thấp nhất ở hàng tiền vệ. Duy Mạnh vẫn được đánh giá cao hơn cả và khả năng đá chính là không phải bàn cãi.

Xuân Trường, Tuấn Anh ở phía trên sẽ đảm nhận nhiệm vụ điều tiết, phân phối bóng. Trong khi đó hai bên cánh với những Văn Toàn, Quang Hải cũng sẽ tạo nên nhiều sự đột biến. Công Phượng đá cao nhất chứ không phải Đức Chinh bởi khả năng khuấy động và tạo đột biến rất cao của mình.

Với sơ đồ này, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể thi đấu với những đối thủ mạnh.

Sơ đồ 4-2-3-1

SEA Games 29, boc tham SEA Games 29, lich thi dau SEA Games 29, bong da nam SEA Games 29, ket qua SEA Games 29

Ở sơ đồ này, Tuấn Anh hoặc Xuân Trường sẽ phải hi sinh, thay vào đó Duy Mạnh sẽ đá chính để tạo nên sự cân bằng trong việc tham gia phòng ngự. Thực tế những buổi tập đã qua của đội tuyển, HLV Hữu Thắng cũng thường xuyên sử dụng sơ đồ này.

Hồng Duy phong độ cao cũng có thể được bố trí đá chính bên cánh trái thay Quang Hải. Việc hi sinh một tiền vệ sẽ giúp Đức Chinh có cơ hội đá ở vị trí cao nhất còn Công Phượng thì đá ở vị trí sở trường là hộ công.

Trên đây chỉ là một vài ví dụ cho thấy sự linh hoạt trong việc bố trí nhân sự để thi đấu ở SEA Games 29. Mới đây, HLV Hữu Thắng cũng đã công bố danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 29 đó là:

Thủ môn (2): Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Minh Long (Hà Nội FC).

Hậu vệ (9): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đình Trọng (Sài Gòn FC), Văn Khánh (SLNA), Văn Kiên (Hà Nội FC), , Văn Thanh (HAGL), Văn Hậu (Hà Nội FC).

Tiền vệ (8): Tuấn Anh, Đông Triều, Văn Toàn, Hồng Duy (HAGL), Xuân Trường (Gangwon FC), Duy Mạnh (Hà Nội FC), Quang Hải (Hà Nội FC), Lâm Ti Phông (Khánh Hòa),

Tiền đạo (4): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa).

Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 29

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29

Kết quả bóng đá SEA Games 29

Lịch thi đấu SEA Games 29 hôm nay

Lịch thi đấu bóng đá nữ SEA Games 29

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo