Quảng cáo

HAGL: Thua đấy, nhưng vẫn còn có thứ để tự hào!

Thứ hai, 03/07/2017 05:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HAGL tiếp tục thua đậm, nhưng rõ ràng cách mà họ thua trước Thanh Hóa tích cực hơn rất nhiều màn trình diễn trước Cần Thơ.

Highlights: Thanh Hóa 5-3 HAGL (Vòng 16 V-League 2017)

90 phút trên sân Thanh Hóa kết thúc, Công Phượng và đồng đội tiến tới khán đài nơi có những CĐV của HAGL. Họ cúi đầu xin lỗi, mong người hâm mộ thông cảm và tiếp tục ủng hộ đội bóng khi một lần nữa thua đậm.

Các cầu thủ cúi gằm mặt, rất thất vọng với kết quả trận đấu. Công Phượng kéo vạt áo lau mồ hôi với sự mệt mỏi, Tuấn Anh với vẻ đượm buồn... rõ ràng họ chẳng thể nuốt trôi thất bại, một thất bại cho thấy sự bất lực của các cầu thủ trẻ và ông thầy Nguyễn Quốc Tuấn.

thanh hoa 5-3 hagl, hagl, cong phuong, tuan anh, vleague

Trận này HAGL chơi không tệ, thậm chí tốt hơn rất nhiều so với những gì họ đã trình diễn hôm thứ Tư vừa rồi trước Cần Thơ. Nhập cuộc tự tin, triển khai tấn công và ép đội nhà được đánh giá cao hơn phải ở vào thế phòng thủ.

Thậm chí họ còn có bàn thắng mở tỉ số do công của Văn Thanh. Thế nhưng một lần nữa cái gọi là kinh nghiệm, tuổi trẻ đấu không lại với sự già dơ. Và quan trọng hơn, HAGL đã không đấu lại với những ông Tây của đối thủ, điều mà đội bóng phố Núi vốn đã yếu nay vẫn yếu như vậy.

5 bàn thắng của FLC Thanh Hóa thì có tới 4 bàn của những ngoại binh. Uche, Omar mỗi người lập một cú đúp. Trọng Hoàng là cầu thủ nội duy nhất của đội chủ nhà lên tiếng.

Một trận cầu mà người ta nhìn thấy rất rõ sự khác biệt giữa hai đội. HAGL với sức trẻ, dàn cầu thủ giàu kĩ thuật cố gắng triển khai tấn công bằng bóng ngắn. Có nhiều thời điểm họ đã khiến đối thủ rất vất vả ngăn chặn. Với đội chủ nhà, không đá được bóng ngắn, họ chọn phương án bóng dài phất lên cho những ông Tây ở phía trên. Omar, Uche có thừa sự tinh quái để loại bỏ những ông Tây kém chất của HAGL như Motta hay Fehr.

Bị dẫn 5-2, HAGL đã chỉnh đốn lại đội hình và nâng cao tinh thần chiến đấu. Bàn thắng của Công Phượng nói lên sự nỗ lực ấy nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ.

thanh hoa 5-3 hagl, hagl, cong phuong, tuan anh, vleague

Người xem trung lập có thể thấy HAGL đáng khen dù thua đậm, họ vẫn trung thành với phong cách của mình. Thứ phong cách khiến họ có nhiều CĐV đến sân cổ vũ, thứ phong cách giúp họ biến CĐV đội bạn thành CĐV của đội mình.

Đó là điều đáng tự hào của HAGL. Thế nhưng rồi sao nữa? HAGL vẫn chưa thực sự lớn, họ cần thêm một cuộc cách mạng nữa để thực sự lột xác.

Các cầu thủ trẻ cảm thấy thất vọng với chính mình. Họ đã thua đậm và không thể nhìn ra cái mà người ta cho là đáng tự hào kia. Mà suy cho cùng, tự hào gì khi thua trận, người ta tự hào khi thắng chứ mấy ai biết tự hào khi thua.

Tâm lí cầu thủ trẻ là vậy, họ cần những chiến thắng, mà thắng theo phong cách mình theo đuổi thì càng tốt. HAGL cần sự thay đổi, từ cách chơi cá nhân của Công Phượng, từ cách tư duy chiến thuật của ông Quốc Tuấn tới nhiều thứ khác.

Rõ ràng, HAGL đang cần một sự thay đổi, họ cần một cú hích. 2 tháng nghỉ sắp tới là lúc để BLĐ đội bóng này tạo ra 'cú hích' cần thiết ấy.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thanh hoa 5-3 hagl hagl cong phuong tuan anh vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo