Quảng cáo

HAGL sau lượt đi V.League: Quyến rũ, chờ bùng nổ ở lượt về

Thứ hai, 17/04/2017 09:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HAGL đã chơi thứ bóng đá quyến rũ trong hai trận cuối giai đoạn lượt đi trước Thanh Hóa và Quảng Ninh. Đội bóng phố Núi cần nhiều hơn như thế để bùng nổ ở giai đoạn lượt về.

Player Loading...

Highlights: Than Quảng Ninh 2-2 HAGL (Vòng 13 V-League 2017)

HAGL sau giai đoạn lượt đi V-League 2017 có nhiều điều đáng nhớ:

1. Tâm lý thi đấu được cải thiện đáng kể. Đây là điều phải thừa nhận bởi có những thời điểm đội bóng rơi vào quá nhiều khó khăn nhưng HAGL không gục ngã. Hồi đầu mùa thua liên tục, tưởng như các cầu thủ trẻ của đội bóng phố Núi rơi vào khủng hoảng trầm trọng nhưng chính họ đã tự cứu mình. Rồi ở giai đoạn giữa mùa, cũng với những trận thua liên miên, HAGL vẫn biết cách tìm đường vượt qua khó khăn. Tâm lý thi đấu ổn định hơn, trưởng thành hơn ở các cầu thủ có vai trò quan trọng trong thành công này.

vleague 2017, luot di vleague, bxh vleague, lich thi dau vleague, hagl

2. Một thứ bóng đá quyến rũ, ngẫu hứng, NHM cần nhiều hơn những trận cầu như thế. Ở vòng 12, HAGL đã chơi thứ bóng đá khiến 'vạn người mê'. Dù phải đối đầu với ứng viên vô địch nhưng Công Phượng, Văn Toàn... và các đồng đội đã chơi rất hay. Sự nhiệt huyết, tự tin đã giúp đội bóng phố Núi triển khai những đường bóng nhuần nhuyễn, hiệu quả. Hay như trận gặp Than Quảng Ninh mới đây, HAGL tiếp tục cho thấy sự ngẫu hứng, lối chơi quyến rũ. Dù lực lượng thiếu hụt trầm trọng nhưng cách đá của đội bóng phố Núi khiến rất nhiều NHM trung lập cảm thấy mến mộ. Dù chỉ giành được 1 điểm trong hai trận kể trên nhưng cách chơi của HAGL là tiền đề để người ta kỳ vọng vào sự bùng nổ trong giai đoạn lượt về. NHM đội bóng phố Núi cũng cần nhiều hơn sự ổn định trong lối chơi, muốn được thấy nhiều và đều đặn hơn những trận cầu mãn nhãn như vậy.

vleague 2017, luot di vleague, bxh vleague, lich thi dau vleague, hagl

3. Kì vọng vào những nhân tố mới. Châu Ngọc Quang, Việt Hưng, A Hoàng... những nhân tố mới ở mùa giải này đang từng bước thể hiện được năng lực bản thân. Cùng với những sự trưởng thành của Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương, Hồng Duy... chính luồng gió mới của những nhân tố mới kể trên giúp HAGL đa sắc màu hơn trong lối chơi.

4. Lực lượng còn quá mỏng và sự chênh lệch giữa đá chính và dự bị. Đây là điều phải thừa nhận ở thời điểm này. Trận gặp Than Quảng Ninh, một loạt những cầu thủ như Văn Toàn, Văn Thanh, A Hoàng, Đức Lương không thể thi đấu, HAGL ra sân với đội hình chắp vá. Việc lực lượng mỏng với nhiều cầu thủ thiếu kinh nghiệm được cho là nguyên nhân dẫn tới những trận thua và những thời điểm thi đấu kém của đội bóng phố Núi ở giai đoạn lượt đi.

5. Ngày càng ít phụ thuộc vào ngoại binh. Mobi Fehr là trường hợp duy nhất có thể nhắc đến ở lượt đi. Anh là một nhân tố chắc chắn ở hàng phòng ngự của đội bóng phố Núi. Trong khi đó Ideguchi ngày càng mất ảnh hưởng và không được đá chính thường xuyên. Không có tiền đạo Tây, HAGL cũng không cần quá phụ thuộc vào ngoại binh, đó là một đặc điểm có phần khác biệt của đội bóng này ở V-League.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vleague 2017 luot di vleague bxh vleague lich thi dau vleague hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT