Quảng cáo

HAGL thiết lập kỉ lục siêu khủng khó phá ở U22 Việt Nam

Thứ năm, 27/04/2017 21:17 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - CLB HAGL đóng góp nguyên một đội hình cho U22 Việt Nam trong lần tập trung chuẩn bị đấu U20 Argentina, kỉ lục nói lên sự thành công của lò đào tạo của ông bầu Đoàn Nguyên Đức.

Player Loading...

VIDEO: Quang Hải tỏa sáng trong chiến thắng của U20 Việt Nam

Chiều 27-4, HLV Nguyễn Hữu Thắng công bố danh sách 23 cầu thủ triệu tập chuẩn bị cho trận gặp U20 Argentina. Đáng chú ý trong danh sách này có tới 11 cầu thủ của HAGL. Đội đóng góp nhiều cầu thủ thứ hai là Hà Nội cũng chỉ có 4 cái tên, trong khi đó những Thanh Hóa, SLNA... rải rác 1 đến 2 cầu thủ.

Kể từ khi bóng đá Việt Nam hội nhập trường quốc tế, việc có tới 11 cầu thủ ở một CLB được gọi lên ĐTQG ở mọi cấp độ là điều chưa từng xảy ra. HAGL đã thiết lập một kỉ lục khó có thể phá vỡ trong thời gian tới khi đóng góp tới 11 cái tên cho U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam, HAGL, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, U20 Argentina, SEA Games 29

Trong quá khứ, những năm 1998 - 2000 cũng xảy ra trường hợp một CLB cung cấp rất nhiều cầu thủ cho ĐTQG. Khi ấy, Thể Công đã đóng góp có lúc lên tới 9 cầu thủ cho ĐTQG: Tiến Anh, Mạnh Dũng, Đức Thắng, Như Thuần, Hồng Sơn, Quang Hà, Việt Hoàng, Phương Nam, Công Tuyền...

Có thể nói đây là một niềm tự hào với lò đào tạo HAGL Arsenal JMG. Và cũng không có gì phải bàn cãi nếu HAGL nhận rằng họ là lò đạo tạo trẻ số 1 của Việt Nam ở thời điểm này.

Việc cho ra lò những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh... đã mang lại luồng sinh khí đầy tươi tắn cho bóng đá Việt Nam. Họ cũng đã và đang khẳng định được tài năng khi được lên tuyển. Những cầu thủ này cho thấy chất lượng trong thi đấu chứ không phải triệu tập bởi cái danh của lò HAGL.

Gần đây, họ còn có thêm vài cái tên thi đấu nổi bật ở độ tuổi của mình như Châu Ngọc Quang, A Hoàng, Văn Trường.... Những sự bổ sung cần thiết giúp cho HLV Hữu Thắng có được chiều sâu đội hình trước thềm SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8 tới đây.

Danh sách 11 cầu thủ HAGL tập trung U22 Việt Nam: Lê Văn Trường, Vũ Văn Thanh, A Hoàng, Lê Văn Sơn, Hồng Duy, Thanh Tùng, Đông Triều, Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang, Công Phượng, Văn Toàn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam U20 Argentina SEA Games 29 HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo