Quảng cáo

Hà Nam thay tướng trước ngày khai mạc giải VĐ nữ QG

Thứ tư, 10/05/2017 13:32 PM (GMT+7)
A A+

Chiều 11/ 5 tại sân Thống Nhất, TP.HCM, giải VĐQG nữ - cúp Thái Sơn Bắc 2017 sẽ chính thức khai mạc. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 15h45 và được truyền hình trực tiếp trên VTV6 và HTV thể thao.

Giải VĐ nữ QG – cúp Thái Sơn Bắc 2017 có sự tham dự của 8 đội gồm Hà Nội I, Hà Nội II, TP.HCM I, TP.HCM II, Phong Phú Hà Nam, Than khoáng sản Việt Nam, TNG Thái Nguyên và Sơn La. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt để xếp hạng. Lượt đi diễn ra tại TP.HCM từ 11/5-1/6.

Lượt về diễn ra tại Hà Nam từ 6-27/11. Sau khi kết thúc vòng tròn 2 lượt, 4 đội đứng ở 4 thứ hạng cao nhất sẽ vào bán kết ( ngày 27/11). Cụ thể, đội đứng nhất sẽ gặp đội đứng thứ tư trong khi hai đội đứng thứ hai và thứ ba sẽ gặp nhau. Hai đội thắng ở bán kết sẽ tranh chức vô địch (ngày 30/11). Hai đội thua sẽ nhận giải thưởng đồng hạng ba. Đội vô địch sẽ nhận 300 triệu. Đội hạng nhì nhận 200 triệu đồng và 2 đội đồng hạng ba nhận giải thưởng 100 triệu đồng/đội.

Giải VĐ nữ QG, hà Nam, tp hcm, lich thi dau Giải VĐ nữ QG, ket qua Giải VĐ nữ QG

Hai lần liên tiếp vô địch dưới thời của HLV Đoàn Thị Kim Chi, TP.HCM I tiếp tục được nhận diện là ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc cúp. Cô trò Đoàn Thị Kim Chi cũng tỏ rõ quyết tâm để lập cú hat-trick vô địch. TP.HCM I được đánh giá cao khi sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng với nhiều gương mặt nổi bật của bóng đá nữ Việt Nam như Chương Thị Kiều, Kiều Trinh, Thùy Trang, Huỳnh Như, Hoài Lương… Trong đó, Huỳnh Như được kỳ vọng sẽ bùng nổ hơn nữa sau khi lần đầu tiên nhận danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2016.

Để thực hiện mục tiêu 3 lần liên tiếp vô địch, TP.HCM I chắc chắn phải dè chừng Hà Nội I. Sau một thời gian thống trị, đội bóng Thủ đô đang trở thành cái bóng của TP.HCM I trong 2 năm qua nên rất khát khao về một cuộc lật đổ. So về tương quan lực lượng, Hà Nội I chẳng kém cạnh nhà ĐKVĐ khi sở hữu nhiều gương mặt xuất sắc như Hải Yến, Thúy An, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung… Đặc  biệt, sự xuất hiện của HLV Đặng Quốc Tuấn trong vai trò HLV trưởng thay cho ông Nguyễn Duy Hùng được kỳ vọng, sẽ đem đến làn gió mới trong lối chơi cho Hà Nội I, qua đó, có thể lật đổ TP.HCM I.

Một đội bóng khác cũng tỏ rõ quyết tâm giành chức vô địch là Phong Phú Hà Nam. Đang có lứa cầu thủ rất giỏi như Tuyết Dung, Bùi Thị Như, Hồng Nhung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Nguyệt, Vũ Thị Thúy… nhưng Phong Phú Hà Nam vẫn không thể lên ngôi trong 2 mùa giải vừa qua. Lý do xuất phát từ khả năng “điều binh” được cho thiếu nhạy bén của HLV Văn Thị Thanh. Vì thế, lãnh đạo đội bóng này đã phải thay đổi để hy vọng tạo sự đột biến trên băng kỹ thuật.Cựu HLV Nam Định Nguyễn Thế Cường được trao cơ hội để lĩnh ấn trong công cuộc biến khát vọng vô địch lần đầu tiên của Phong Phú Hà Nam trở thành hiện thực.

Hà Nội I, TP.HCM I và PP Hà Nam cũng chính là 3 ứng cử viên nặng ký cho chiếc cúp năm nay. Tuy nhiên, bộ tam này phải dè chững Than khoáng sản Việt Nam. Với một số gương mặt triển vọng đang ngày khẳng định mình như Hà Thị Nhài, Thúy Hằng… cùng sới sự trở lại của Phạm Hoàng Quỳnh sau một thời gian du học, thầy trò ông Đoàn Minh Hải quyết tâm đổi màu huy chương so với tấm huy chương đồng ở mùa giải vừa rồi. Chủ yếu nhằm tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ cọ xát nên TP.HCM II, Hà Nội II không được đánh giá cao. Đội bóng non trẻ Sơn La cũng không phải là ngoại lệ. TNG Thái Nguyên có thâm niên hơn nhưng thầy trò ông Đoàn Việt Triều khó làm nên chuyện lớn.

LTĐ lượt trận đầu tiên

Ngày 11/5

16h00, TP.HCM I – Than khoáng sản Việt Nam (VTV6, HTV TT TTTT)

18h30, TP.HCM II – Sơn La

Ngày 12/5

Phong Phú Hà Nam – TNG Thái Nguyên

18h30, Hà Nội II – Hà Nội I

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giải VĐ nữ QG hà Nam tp hcm lich thi dau Giải VĐ nữ QG ket qua Giải VĐ nữ QG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT