Quảng cáo

Kịch bản không tưởng giúp Hà Lan giành vé dự World Cup 2018

Thứ ba, 10/10/2017 08:34 AM (GMT+7)

Trên lí thuyết, cơ hội để Hà Lan giành vé dự World Cup 2018 không phải đã hết, tuy nhiên họ khó có thể hoàn thành nhiệm vụ được xem là bất khả thi.

VIDEO: Depay sút phạt tinh quái khiến thủ môn đối phương đứng nhìn

Rạng sáng ngày 8/10, Hà Lan đã có chiến thắng 3-1 trước Belarus, tuy nhiên chiến thắng này không mang nhiều ý nghĩa bởi Thụy Điển cũng đã thắng Luxembourg 8-0. Như vậy, sau 9 lượt trận Pháp dẫn đầu với 20 điểm, Thụy Điển với 19 điểm xếp thứ hai còn Hà Lan đứng thứ ba với 16 điểm. Hiệu số bàn thắng bại của ba đội đẫn đầu lần lượt là Pháp +11, Thụy Điển +19 và Hà Lan +7.

vong loai world cup 2018, ket qua vong loai world cup 2018, world cup 2018

Ở lượt cuối, Hà Lan gặp Thụy Điển nhưng với hiệu số chênh lệch như trên, cơ hội giành vé đá play-off của Hà Lan coi như đã hết. Cơ hội cuối cùng để 'cơn lốc màu da cam' làm nên điều thần kì, tức là về đích thứ 2 chung cuộc là khi họ đánh bại Thụy Điển với cách biệt 7 bàn. Khi đó, điểm số giữa Hà Lan và Thụy Điển là cân bằng nhưng hiệu số của họ tốt hơn đối thủ. Tuy nhiên đây rõ ràng là nhiệm vụ bất khả thi.

Thậm chí, xét về lực lượng và phong độ hiện tại, Thụy Điển còn được đánh giá cao hơn Hà Lan. Dù được thi đấu trên sân nhà ở lượt cuối nhưng Hà Lan cũng khó lòng thắng nổi đối thủ của mình chứ chưa nói tới việc thắng cách biệt 7 bàn.

Cơ hội trên lí thuyết là vẫn còn nhưng có thực hiện được hay không lại là chuyện khác, một chuyện quá khó để xảy ra. Lần gần nhất Hà Lan không được dự World Cup là khi giải được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2002. Trong ba kỳ World Cup gần nhất, “Cơn lốc cam” đều qua vòng bảng.

Đây rõ ràng là thất bại đau đớn của người Hà Lan khi nhìn về nền bóng đá của mình. Còn nhớ tại EURO 2016, Hà Lan cũng không thể vượt qua vòng loại dù lần đầu giải có 24 đội dự VCK.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT