Quảng cáo

Gangwon tiết lộ lí do đặc biệt cho Xuân Trường về Việt Nam

Thứ sáu, 14/07/2017 09:32 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - CLB Gangwon cho biết, họ cho Xuân Trường về nước là để cầu thủ này thực hiện ước mơ của mình và của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Xuân Trường là quân bài chiến lược quan trọng của U22 Việt Nam trong chiến dịch chinh phục thành công tại SEA Games 29. Tuy nhiên, do đây không phải giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên việc xin cho cầu thủ này về nước là rất khó khăn.

VFF đã làm đủ mọi cách thuyết phục Gangwon và cuối cùng CLB này đã đồng ý. Theo đó, Xuân Trường sẽ hội quân cùng U22 Việt Nam thi đấu ở vòng loại U23 châu Á và hết SEA Games 29 mới phải trở lại Gangwon. Anh cũng đã có mặt tại Việt Nam ngày hôm qua.

SEA Games 29, Xuan Truong, Gangwon, U22 Viet Nam

Trang chủ của Gangwon đã có bài viết rất dài về Xuân Trường và lí do khiến họ đồng ý cho cầu thủ của mình về nước. Theo Gangwon, thi đấu ở SEA Games và giành vàng ở đấu trường này là ước mơ của Trường và họ muốn tạo điều kiện để anh thực hiện được điều đó.

"Gần đây Gangwon đã đặt kì vọng lớn vào sự sáng tạo trong lối chơi của Xuân Trường ở hàng tiền vệ. Xuân Trường đã có hai trận đấu liên tiếp ra mắt ở K-League trong các vòng 17 và 18" - trang chủ Gangwon viết.

"Từ năm 2001, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL đã phát triển bóng đá trẻ để đem về niềm vui cho người hâm mộ. 15 năm sau, một thế hệ tài năng ra đời, trong đó có Xuân Trường. Đây là thời điểm để U22 Việt Nam chứng tỏ sức mạnh của mình. HAGL cần một cú hích cho thấy sự phát triển. Vì vậy, Gangwon đồng ý để Xuân Trường quay lại giúp cho bóng đá Việt Nam”- thông báo của Gangwon viết.

Ngoài ra, Gangwon cho biết đá SEA Games là ước mơ của Xuân Trường: "Xuân Trường cũng nói lên nguyện vọng của cá nhân, ra mắt thi đấu ở K-League là mục tiêu cậu ấy hướng đến và tương lai vẫn là như thế. Còn thời gian tới là cùng đội tuyển nước nhà thi đấu và giành thành công ở SEA Games 29.

SEA Games rất có ý nghĩa với người Việt Nam. Tính từ năm 1995, thành tích tốt nhất của họ chỉ là 3 lần giành HCB. Người Việt Nam hy vọng lứa Xuân Trường sẽ mang về HCV. Bản thân Trường muốn đáp ứng kỳ vọng đó của mọi người. Đội bóng lắng nghe nguyện vọng đó và để Trường trở lại Việt Nam”, Gangwon cho biết.

Hiện tại, Xuân Trường đã hội quân cùng các đồng đội và tham gia tập luyện bắt đầu từ hôm nay 14/7.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng