Quảng cáo

FIFA là thủ phạm khiến Ribery mất Quả bóng vàng

Thứ ba, 14/01/2014 16:29 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Vì sao dù đoạt được rất nhiều danh hiệu cao quý trong năm vừa qua nhưng Ribery chỉ về thứ ba? Câu trả lời nằm ở phương thức bình chọn và FIFA chính là thủ phạm đã gây ra điều đó.

 

 Quả bóng Vàng 2013, Ribery không được quả bóng vàng, qua bong vang, ronaldo đoạt quả bóng vàng, FIFA là thủ phạm, ronaldo, messi, ribery, 2014, tết, năm mới, chuyển nhượng

 Ribery không thể có Quả bóng Vàng vì thay đổi của FIFA từ năm 2010


Chưa khi nào tiền vệ người Pháp có thể đến gần với danh hiệu cá nhân cao quý nhất năm như lần này. Và có lẽ cũng chưa khi nào Ribery lại cảm thấy thất vọng đến như vậy. Xét về mặt danh hiệu, anh trên cơ cả hai đối thủ là Ronaldo và Messi. Về màn trình diễn, chí ít Franck cũng cảm thấy ổn hơn Messi trong vài tháng trở lại đây. Vậy tại sao cầu thủ người Pháp lại chỉ về đích ở vị trí thứ ba. Có lẽ sự thất vọng quá lớn này đã khiến Ribery chưa thể đưa ra những lời bình luận chính thức nào sau khi kết thúc buổi lễ trao giải.

 

Vậy nguyên do vì đâu với những yếu tố có lợi như vậy mà Ribery lại ngậm đắng nuốt cay chấp nhận kết quả có phần bất công này? Câu trả lời nằm ở phương thức tổ chức bình chọn mà FIFA đã thay đổi vài năm trở lại đây.

 

Giải thưởng Quả bóng Vàng sơ khai là do tờ báo của Pháp France Football tổ chức và do các nhà báo bình chọn. Những phiếu bầu mang tính chuyên môn cao của những người được bầu chọn sẽ mang ý nghĩa quyết định tới người chiến thắng.

 

Quả bóng Vàng 2013, Ribery không được quả bóng vàng, qua bong vang, ronaldo đoạt quả bóng vàng, FIFA là thủ phạm, ronaldo, messi, ribery, 2014, tết, năm mới, chuyển nhượng

Ribery đã không thể có được Quả bóng Vàng


Nếu thực hiện đúng như những gì mà giải thưởng này tồn tại từ năm 1956 đến năm 2009 thì năm nay chắc chắn Ribery mới là người giành chiến thắng. Bởi sau buổi lễ FIFA đã công khai lá phiếu bầu chọn, theo đó tiền vệ người Pháp nhận được tới 80 nhà báo ủng hộ, trong khi đó Ronaldo chỉ có 48 và Messi là 35.

 

Năm 2010, FIFA đã quyết định sát nhập giải thưởng Cầu thủ hay nhất thế giới và giải của France Football sẽ sáp nhập thành một tạo ra Quả bóng Vàng. Với phương thức này, không chỉ các nhà báo có chuyên môn cao được bầu chọn mà cả HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia cũng có quyền bầu chọn. Đó là lý do giải thích lý do yếu tố chuyên môn bị tình cảm lấn át trong những lá phiếu còn lại.

 

Tuy nhiên Ribery cũng cảm thấy được an ủi phần nào khi anh không phải trường hợp đầu tiên hứng chịu sự bất công này. Trước đó vào năm 2010, Sneijder của Inter Milan cũng đã  có rất nhiều danh hiệu và sự ủng hộ của các nhà báo chiếm đa phần. Tuy nhiên anh lại không thể lọt vào top 3 người cuối cùng cũng bởi lý do tương tự.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quả bóng Vàng 2013 Ribery không được quả bóng vàng qua bong vang ronaldo đoạt quả bóng vàng FIFA là thủ phạm ronaldo messi ribery 2014 tết năm mới chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT