Quảng cáo

FIFA công bố 3 đề cử giải “Cầu thủ hay nhất năm 2016”

Thứ bảy, 03/12/2016 06:23 AM (GMT+7)
A A+

Đúng như dự đoán của nhiều người, Messi, Ronaldo và Griezmann đã lọt top 3 đề cử cuối cùng cho giải “Cầu thủ hay nhất năm 2016” của FIFA.

Khoảng 1 tháng trước đây, FIFA đã công bố danh sách 23 đề cử cho giải "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2016". Đây là giải thưởng mới được FIFA sáng lập sau khi trả lại danh hiệu "Quả bóng Vàng" cho tạp chí France Football.

Ronaldo, Messi, Griezmann là ba cái tên được đánh giá cao hơn cả. Trong danh sách 23 đề cử của FIFA còn có khá nhiều cái tên nổi bật khác như Gareth Bale, Luis Suarez, Neymar, Zlatan Ibrahimovic hay Robert Lewandowski.

FIFA, Ronaldo, Messi, Griezmann, cau thu hay nhat nam, qua bong vang

Không có bất ngờ khi Ronaldo, Griezmann và Messi được gọi tên

Cuộc bình chọn do FIFA tổ chức bắt đầu từ ngày 4/11 kéo dài tới 22/11. Theo đó, lá phiếu bình chọn của các đội trưởng, HLV các ĐTQG chỉ quyết định 50% kết quả chung cuộc. 50% còn lại được quyết định bởi người hâm mộ và hơn 200 đại diện truyền thông trên toàn thế giới.

Dựa vào kết quả bình chọn trong gần 1 tháng qua, FIFA đã tìm ra 3 đề cử nhận được số phiếu cao nhất. Đúng như dự đoán của nhiều người, 3 cái tên Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Antoine Griezmann đã lọt vào vòng cuối cùng. Danh tính người thắng cuộc sẽ được FIFA công bố trong đêm gala trao giải diễn ra vào ngày 9/1/2017 tại Zurich (Thụy Sỹ).

Điểm qua thành tích của 3 đề cử cuối cùng

Cristiano Ronaldo thành công nhất về mặt danh hiệu khi đoạt 2 chức vô địch lớn là Champions League (cùng Real Madrid) và EURO 2016 (cùng Bồ Đào Nha). Griezmann không giành danh hiệu nào nhưng cũng gây ấn tượng mạnh khi đưa Atletico Madrid tới trận chung kết Champions League và giành ngôi Á quân EURO 2016, giải đấu mà anh đã đoạt giải Vua phá lưới. Lionel Messi dù không thể đưa Argentina tới chức vô địch Copa America 2016 nhưng vẫn là cái tên nổi bật với những khoảnh khắc bùng nổ trong màu áo Barcelona.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA Ronaldo Messi Griezmann cau thu hay nhat nam qua bong vang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT