Federer đánh bại Nishikori vào tứ kết Australian Open 2017

Chủ nhật, 22/01/2017 19:58 PM (GMT+7)
A A+

'Tàu tốc hành' Roger Federer đã phải mất tới 5 set để vượt qua hạt giống số 5 Nishikori trong trận đấu thuộc vòng 4 Australian Open 2017.

Bước vào vòng 4 bằng chiến thắng 'tốc hành' trước Tomas Berdych, rất nhiều người đã đặt niềm tin vào Roger Federer trong cuộc đọ sức với Nishikori. Hạt giống số 5 người Nhật được đánh giá sẽ gây ra nhiều khó khăn và thực tế đã chứng minh điều đó.

Australian Open 2017, federer, nishikori, federer 3-2 nishikori

Ở set 1, Nishikori đã nhanh chóng giành điểm break từ tay đối thủ để vượt lên dẫn trước 4-0 rồi 5-1. Tưởng như cách biệt này có thể giúp anh dễ dàng giành chiến thắng ở set 1 thì Federer đã liên tục giành break để đưa về loạt tie-break. Ở loạt này, may mắn đã mỉm cười với Nishikori trong vài tình huống và anh giành chiến thắng 7-4 để vượt lên dẫn 1-0.

Dù thua ở set đầu nhưng rõ ràng Federer càng chơi càng hay và ở set thứ hai, tay vượt người Thụy Sỹ đã chơi áp đảo và giành chiến thắng với tỉ số 6-4. Sang set thứ ba, mọi chuyện càng trở nên dễ dàng hơn khi Federer chiến thắng với cách biệt 6-1.

Ở set thứ 4, Federer để mất break và Nishikori đã rất biết cách tận dụng cơ hội để đưa trận đấu về với tỉ số 2-2. Tới set quyết định, Federer một lần nữa thể hiện bản lĩnh khi vượt lên dẫn 3-0. Lúc này, Nishikori phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ khi gặp vấn đề ở lưng. Trở lại thi đấu, anh cũng không thể ngăn Federer giành chiến thắng với tỉ số 6-3.

Thắng trận này, FedEx sẽ gặp Mischa Zverez, tay vợt hạng 50 thế giới vừa đánh bại hạt giống số 1 Andy Murra ở vòng 4.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Australian Open 2017 federer nishikori federer 3-2 nishikori
Xem thêm
TIN NỔI BẬT