Quảng cáo

ĐTVN chờ HLV Park Hang Seo 'nói ít làm nhiều'

Thứ năm, 12/10/2017 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Người hâm mộ mong chờ HLV Park Hang Seo thực sự làm được nhiều thứ cho bóng đá Việt Nam, giống như cách ông hùng hồn tuyên bố giúp ĐTVN lọt top 100 thế giới.

Mục tiêu của ông Park có hoang tưởng?

Phát biểu trong buổi lễ kí hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF, HLV Park Hang Seo tuyên bố: "Khi biết đến ĐTVN, tôi chưa có nhiều thông tin. Tuy nhiên, tôi đã tìm hiểu và dự khán trận đấu của ĐTVN hôm 10/10. ĐT Việt Nam hiện đứng vị trí 130 trên bảng xếp hạng FIFA, mục tiêu của tôi là đưa ĐTVN lên thứ 100 sau khi hết nhiệm kỳ".

2 năm và mục tiêu cải thiện khoảng 30 bậc trên BXH FIFA, đó là mục tiêu mà ông Park đã hùng hồn tuyên bố. Liệu rằng đây có phải mục tiêu thiết thực mà ông Park có thể làm cho bóng đá Việt Nam?.

doi tuyen viet nam, hlv park hang seo, fifa, top 100 fifa

Vượt lên khoảng 30 bậc, bóng đá Việt Nam cần có bước chuyển mình thực sự mạnh mẽ. 1-2 năm làm được điều đó là điều gần như không thể, có thể nói luôn rằng đó là mục tiêu hoang tưởng.

Người Thái đã chuyển mình mạnh mẽ đến thế nào cũng chưa thể tiệm cận thứ hạng cao như ông Park đặt ra. Báo chí Thái Lan cũng cho rằng điều đó là khó xảy ra, BĐVN có thể đạt được những thành công cùng HLV Park Hang Seo nhưng mục tiêu vào top 100 thì không hề thiết thực.

Đúng là mục tiêu hoang tưởng, nhưng hãy nhìn vào mặt tích cực đằng sau phát biểu của tân HLV trưởng ĐTVN. Mục tiêu là điều rất cần được đặt ra, nhất là khi bắt đầu một việc gì đó. Vì thế dù cho mục tiêu có hơi cao, khó khăn thì điều đó cũng sẽ tạo động lực để ta cố gắng vươn tới. Hãy cứ nghĩ như thế sau phát biểu của ông Park.

Chờ ông Park 'nói ít làm nhiều'

Ở sân bay, khi mới đặt chân tới Việt Nam hôm 10/10, ông Park rất kiệm lời. Những lời hay ý đẹp đều được thuyền trưởng này dành cho buổi họp báo ra mắt. Trước hết là triết lý bóng đá hướng tới: "Tôi sẽ yêu cầu một nền bóng đá có khả năng kiểm soát cao, chuyền ngắn nhiều trên cơ sở sự cơ động của các cầu thủ".

doi tuyen viet nam, hlv park hang seo, fifa, top 100 fifa

Ông Park muốn tạo ra nền bóng đá vui vẻ, thoải mái, tấn công và chiến thắng ở Đông Nam Á, thêm nữa là hướng tới việc là một đội tuyển cạnh tranh tại châu Á. Ông Park cũng nói về mục tiêu với đội tuyển Việt Nam khi khẳng định cố hết sức để kết thúc nhiệm kỳ 2 năm thành công. HLV người Hàn Quốc hoàn toàn tự tin rằng mình sẽ đi đến hết hợp đồng với bóng đá Việt Nam.

Có thể nói những phát biểu của HLV Park Hang Seo rất được lòng lãnh đạo VFF và người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Ông thích thứ bóng đá ngắn, ban bật, thứ ấy NHM bóng đá Việt Nam cũng rất sướng. Ông tự tin mang lại thành công, nói rất nhiều về triển vọng và về tương lai, người hâm mộ thì mong chờ xem ông làm như thế nào để đạt được những mục tiêu ấy.

Với trái tim bay bổng nhưng cũng đầy thực dụng của NHM nước nhà, chẳng mấy người vội tin vào những gì ông Park nói. Người ta cần là những hành động cụ thể, thành tích hiển hiện trước mắt chứ không chỉ là những lời nói gió bay.

ĐTVN chờ HLV Park Hang Seo 'nói ít làm nhiều'!

Highlights: Việt Nam 5-0 Campuchia (Vòng loại Asian Cup 2019)
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
doi tuyen viet nam hlv park hang seo fifa top 100 fifa bóng đá Việt Nam HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT