Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam: Tập trung kỹ-chiến thuật, định hình bộ khung

Thứ ba, 04/07/2017 13:39 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau 1 ngày nghỉ dưỡng, kết thúc 10 ngày tập huấn tại thành phố Cẩm Phả - Quảng Ninh, sáng nay (3/7), đội tuyển nữ Quốc gia đã tiếp tục tập luyện với nội dung chính rèn kỹ chiến thuật, chuẩn bị cho các trận đấu tập.

SEA Games 29,  ĐT nữ Việt Nam, bong da SEA Games 29

Nhận xét về các học trò sau đợt nâng cao thể lực, HLV trưởng Mai Đức Chung vui mừng cho biết: “Trong 10 ngày tập huấn, toàn bộ giáo án mà ban huấn luyện xây dựng đều được các cầu thủ hoàn thành, đạt yêu cầu và không nghỉ buổi nào do thời tiết tại Cẩm Phả khá thuận lợi. Các cầu thủ trẻ cũng theo hết được giáo án tôi đưa ra, trong đó xen kẽ các bài tập sức mạnh và sức bền dưới biển, tập kỹ chiến thuật ở sân cỏ, nhìn chung đều tốt. Các bài tập ở sân cát cũng sớm đem lại hiệu quả khi các vận động viên đều cảm thấy có sức bật tốt, cơ bắp khỏe hơn và chạy nhẹ nhàng hơn ở sân cỏ. Nguyên nhân chính là do các bài tập ở Cẩm Phả đã thực hiện được ý đồ tập sức bền chung tốt khi có 3-4 buổi tập sức bền, chạy bền từ 30 đến 50 phút, xen kẽ tập sức mạnh, kỹ thuật trên cát để rèn luyện cổ chân cho các cầu thủ”.

Sau chuyến tập huấn này, HLV Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng và đánh giá cao về cầu thủ trẻ Nguyễn Thị Minh Anh: “Đây là cầu thủ có sự tiến bộ nhất trong đợt tập huấn vừa rồi. Ngoài ra cũng có một số cầu thủ trẻ cũng theo kịp giáo án nhưng các em vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện kỹ năng và cường độ tập luyện ở đội tuyển”.

Ngoài thời gian tập luyện tại sân cát bãi biển, ban huấn luyện cũng cho các cầu thủ rèn kỹ chiến thuật tại sân vận động Cẩm Phả, thi đấu nội bộ, tập bài phối hợp, chia đôi tập phòng ngự, tổ chức tấn công riêng, tập toàn đội phòng ngự, toàn đội tấn công riêng.

Quay trở lại buổi tập sáng nay tại sân cỏ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, các cầu thủ được hướng dẫn tập các bài về sức nhanh, mạnh, tiếp tục củng cố kỹ - chiến thuật. Mục tiêu trong giai đoạn này của BHL là dần ổn định đội hình và chuyển sang sức bền tốc độ, sức bền yếm khí. Đội tuyển nữ Quốc gia tiếp tục duy trì 2 buổi tập mỗi ngày (sáng từ 8 giờ đến 10 giờ, chiều từ 16 giờ đến 17 giờ 30) tại sân cỏ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Hiện tại, một tin vui cho đội tuyển nữ Quốc gia khi hậu vệ Bùi Thị Như sau thời gian tập với giáo án riêng đã có thể tập luyện trở lại cùng toàn đội từ sáng nay. Hậu vệ Hà Nam dính chấn thương dây chằng trong nên được các bác sỹ ở đội tuyển theo dõi, điều trị và gần như phục hồi. Mặc dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra lo lắng về hàng phòng ngự: “Tôi vẫn chưa yên tâm về hàng phòng ngự đội tuyển nữ. HIện đang xây dựng tuyến này với 4 gương mặt là Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như và Bùi Thúy An, tuy nhiên, do Bùi Thị Như chưa hoàn toàn bình phục nên tạm thời ban huấn luyện đưa Bùi Thị Nhung thay thế”.

* Theo kế hoạch, sau buổi tập chiều mai (4/7), HLV trưởng Mai Đức Chung sẽ trả lời phỏng vấn báo chí về các kế hoạch của đội tuyển nữ

Kế hoạch của đội tuyển nữ Quốc gia:

- Từ 3/7 đến 31/7: Tập kỹ chiến thuật tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam; dự kiến thi đấu giao hữu 5-6 trận. Lịch thi đấu tạm thời như sau (Ban huấn luyện cùng phòng chức năng LĐBĐVN sẽ tiếp tục liên hệ để sắp xếp thêm các trận đấu tập cho đội tuyển nữ Quốc gia):

+ Ngày 15/7 (buổi chiều): Đội hình 1 đấu tập với đội bóng Cựu cầu thủ phòng không không quân

+ Ngày 16/7 (buổi chiều): Đội hình 2 đấu tập với đội bóng Đại sứ quán Australia.

- Từ 1/8 đến 11/8: Tập huấn tại Nhật Bản; dự kiến thi đấu giao hữu 3 trận (2/8, 5/8 và 7/8).

- Từ 12/8: Di chuyển đi Malaysia tham dự SEA Games 29.

Author Thethao247.vn Nguồn: VFF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng