Quảng cáo

Đội bóng nào ở V-League đủ tiền thuê trợ lý của Mourinho?

Thứ năm, 16/03/2017 03:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trợ lý của Jose Mourinho tại Man Utd đã tuyên bố chỉ trở lại V-League khi nhận được rất nhiều tiền. Với con số 1.3 triệu USD, đội bóng nào ở V-League có khả năng mời Ricardo Formosinho về làm việc?.

"Đội bóng nào ở V.League muốn thuê tôi thì phải trả 1,3 triệu USD" - tuyên bố đầy thẳng thắn của ông Ricardo Formosinho. Đây là con số không hề nhỏ, tuy nhiên nhiều đội bóng đang chơi ở V-League hoàn toàn có đủ tiềm lực tài chính để đáp ứng con số này.

FLC Thanh Hóa là một gợi ý chẳng hạn. Họ đã chi rất mạnh tay trong vài mùa gần đây và đặc biệt là mời HLV Petrovic về dẫn dắt đội bóng xứ Thanh. Nhưng cũng vì lý do này, chẳng việc gì Thanh Hóa lại quan tâm tới Ricardo vào lúc này.

trợ lý Mourinho, Vleague, Ricardo Formosinho, thanh hoa, tphcm, long an

CLB TP.HCM của quyền chủ tịch Lê Công Vinh cũng là một ứng viên. Từ đầu mùa tới giờ, TP.HCM chính là đội thưởng nóng nhiều nhất, lên đến hàng tỉ đồng. Tiềm lực tài chính của đội bóng này là rất dồi dào nhưng cũng giống như Thanh Hóa, TP.HCM đang bay cao nhờ HLV ngoại là ông Alain Fiard.

Than Quảng Ninh cũng được đánh giá là một đại gia của V-League, tuy vậy với sự thành công cùng HLV Phan Thanh Hùng, đội bóng đất Mỏ chưa việc gì phải vội tìm người thay thế. Hơn nữa, với việc trả lương ở mức hợp lý cho ông Hùng, Quảng Ninh có thể để dành số tiền mời ông Ricardo để trả lương hay chiêu mộ thêm nhân kiệt để hiện thực hóa giấc mơ vô địch V-League.

Rõ ràng khả năng trở lại V-League làm việc của Ricardo Fomosinho là không cao.

Vậy Ricardo Formosinho là ai? Đây là người đã từng có khoảng thời gian làm việc tại V-League hồi năm 2010. Ông từng được HLV Calisto giới thiệu và dẫn dắt Long An nhưng không đạt được nhiều thành công. Năm 2010, Long An chỉ về đích thứ 5 chung cuộc. Một năm sau, HLV người Bồ về B.Bình Dương với khoản lương hậu hĩnh. Thế nhưng cuộc tình giữa Ricardo với đội bóng đất Thủ không kéo dài được lâu. Vòng 13 mùa 2011, ông bị sa thải do chuỗi thành tích bết bát của đội bóng. Rời Việt Nam, ông phiêu bạt đến Angola rồi Malaysia hành nghề nhưng cũng bị sa thải. Đến năm 2015, Ricardo tái hợp Mourinho.

Có thể thấy Formosinho không có gì đặc biệt và nổi trội trong sự nghiệp cầm quân, ngoài cái mác làm trợ lý cho Jose Mourinho với vai trò nghiên cứu và phân tích chiến thuật đối thủ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Việt Nam Jose Mourinho Ricardo Formosinho Long An
Xem thêm
TIN NỔI BẬT