Quảng cáo

Di sản của ông Chung 'xe ca'!

Thứ tư, 11/10/2017 20:56 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đó không phải là một chiến thắng đậm, lối chơi hay những gì đó đặc biệt trong cách huấn luyện. Di sản của ông Chung 'xe ca' ở đây là sự táo bạo trong cách sử dụng và giới thiệu nhân sự cho HLV Park Hang Seo.

Tuy chỉ dẫn dắt ĐTVN trong một thời gian ngắn nhưng mọi chuyện không hề êm ả với HLV Mai Đức Chung. Ngay trong lần quyết định tập trung nhân sự đầu tiên, ông Chung đã nhận phải sự phản đối từ chính những lãnh đạo liên đoàn VFF.

Ông gọi Mạc Hồng Quân, người mà ai cũng biết đó là 'đệ ruột' của ông. Anh này sau đó đá ở trận gặp Campuchia ở Phnom Penh nhưng đã không thể hiện được nhiều.

Tới lần tập trung thứ hai và cũng là cuối cùng của mình, ông Chung cũng phải giải đáp nhiều câu hỏi khi quyết định gọi những Hồng Quân hay đặc biệt là Anh Đức.

doi tuyen viet nam, campuchia, viet nam 5-0 campuchia, anh duc, hong quan

Anh Đức nổi tiếng là một sát thủ ở V-League với thể hình miễn chê. Tuy nhiên anh này cũng không được NHM quý cho lắm bởi từng nhiều lần từ chối lên tuyển trong quá khứ. Vậy mà ông Chung vẫn quyết tâm thuyết phục và bảo vệ Anh Đức.

Người ta bảo 'giết gà cần gì dùng tới dao mổ trâu', có nhất thiết phải gọi Anh Đức khi đá với Campuchia? Ông Chung không nghĩ như vậy, ông dùng Anh Đức chắc chắn có nhiều lí do của riêng mình.

Anh Đức có thể hình, bây giờ muốn trở lại và cống hiến cho ĐTQG, ông sẵn sàng dang tay chào đón. Ông muốn giới thiệu một tiền đạo cao to, sắc bén cho người kế nhiệm là tân HLV Park Hang Seo, rằng VN vẫn còn một tiền đạo như thế.

Nếu ông Chung không mạnh dạn gọi và trao cơ hội cho Anh Đức, chắc gì cầu thủ này đã được gọi trong những lần tập trung sắp tới.

doi tuyen viet nam, campuchia, viet nam 5-0 campuchia, anh duc, hong quan

Cả Anh Đức và Hồng Quân đều đã tỏa sáng trong trận thắng đậm 5-0 trước Campuchia. Đặc biệt là Anh Đức, với sự chịu khó lui về lấy bóng và tham gia nhiệt tình vào lối chơi của toàn đội. Anh còn ghi được bàn thắng, mở ra rất nhiều cơ hội cho đồng đội của mình.

ĐTVN đã trình diễn một lối chơi phóng khoáng, với sự tỏa sáng của nhiều cầu thủ. Nhưng trên hết người ta thấy được những nhân tố mới có thể mang lại đột biến cho đội tuyển trong thời gian tới. Đó là thứ ông Chung làm được và rất đáng trân trọng.

Highlights: Việt Nam 5-0 Campuchia (Vòng loại Asian Cup 2019)

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan