Quảng cáo

Đánh giá đối thủ của VN ở SEA Games: Dè chừng Campuchia

Thứ ba, 25/07/2017 08:58 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đối thủ lớn nhất của U22 Việt Nam vẫn là Thái Lan, tuy vậy thầy trò HLV Hữu Thắng cũng không thể xem nhẹ đội bóng đang thi đấu rất lên chân như Campuchia.

Highlights: U22 Thái Lan 0-0 U22 Indonesia

>> Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 29

Ở SEA Games 29, U22 Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Đông Timor và Philippines.

Người Thái không quá mạnh?

Sau khi vòng loại U23 châu Á 2018 khép lại, rất nhiều người đã tỏ ra hoài nghi về sức mạnh của nhà ĐKVĐ SEA Games. Sau ba trận ở bảng H, U22 Thái Lan chỉ giành được 5 điểm sau 1 trận thắng và 2 trận hòa. Bảng đấu của Thái Lan gồm những đối thủ đều yếu hơn như Malaysia, Indonesia và Mông Cổ, vì thế những dấu hỏi đã được đặt ra.

SEA Games 29, u22 viet nam, lich thi dau SEA Games 29, bxh SEA Games 29

Tuy nhiên, không thể hoàn toàn dựa vào thành tích của người Thái tại vòng loại U23 châu Á 2018 để đánh giá sức mạnh thực sự của đội bóng này. Nếu để ý kĩ hơn tới những trận hòa của Thái Lan, thì có một điểm chung đó là mặt sân thi đấu quá xấu.

Gặp phải tình trạng như trận Việt Nam gặp Đông Timor, sân đấu của Thái Lan cũng đầy nước và không thể triển khai lối chơi theo ý muốn.

Ở trận đầu gặp Mông Cổ, Thái Lan bị cầm hòa 1-1 cũng do vũng nước khiến hàng phòng ngự phải trả giá. Tới trận gặp Indonesia, một lần nữa sân thi đấu lại đầy những vũng nước to khiến họ không thể áp đảo đối thủ.

Người Thái không hài lòng với kết quả đạt được ở vòng loại U23 châu Á nhưng họ vẫn có vé dự VCK. Hơn nữa, những miếng đánh, chiến thuật lại không bị lộ quá nhiều. Điều đó nói lên một điều, đừng nghĩ họ yếu đi và đây rõ ràng vẫn là đối thủ lớn nhất của U22 Việt Nam ở SEA Games 29.

Giờ thắng Campuchia cũng không dễ dàng

VIDEO: Xem lại U22 Campuchia tạo nên cơn địa chấn trước Trung Quốc

 

Ngoài Thái Lan, trong số những đội bóng cùng bảng với U22 Việt Nam ở SEA Games 29, Campuchia chính là đội có sự tiến bộ rõ nét nhất. Ở vòng loại U23 châu Á vừa kết thúc, họ nằm ở bảng J cùng Trung Quốc, Nhật Bản và Philippines.

Cú sốc lớn đã được Campuchia tạo ra ngay ở trận đầu khi cầm hòa Trung Quốc trong thế trận ngang ngửa. Họ chỉ chịu khuất phục 0-2 trước Nhật Bản và đánh bại luôn Philippines để cán đích với vị trí thứ 3 cùng 4 điểm.

SEA Games 29, u22 viet nam, lich thi dau SEA Games 29, bxh SEA Games 29

Giành 4 điểm trong bảng đấu mà hầu hết những đối thủ đều được đánh giá cao hơn, Campuchia đang cho thấy sự tiến bộ rất rõ nét. Chắc chắn U22 Việt Nam phải dè chừng với đội bóng này ở SEA Games năm nay.

Với những đối thủ còn lại, Đông Timor, Indonesia hay Philippines, dù có thể gây ra khó khăn nhưng đây không phải những đối thủ xứng tầm với U22 Việt Nam ở SEA Games năm nay.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng