Quảng cáo

Cựu HLV tuyển Việt Nam Karl-Heinz Weigang qua đời ở tuổi 81

Thứ ba, 13/06/2017 18:12 PM (GMT+7)
A A+

HLV người Đức Karl-Heinz Weigang, người từng dẫn dắt tuyển Việt Nam giai đoạn 1995-1997 đã qua đời ở tuổi 81 do bị trụy tim.

Tờ The Star (Malaysia) cho biết, ông Weigang qua đời vì bị trụy tim tại một bệnh viện ở Đức. Hồi đầu năm 2017, HLV người Đức vẫn còn dẫn dắt CLB Perak FA ở Giải vô địch Malaysia.

doi tuyen Viet Nam, HLV Karl-Heinz Weigang, HLV nguoi Duc, hlv Karl-Heinz Weigang  qua doi

HLV Karl-Heinz Weigang không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Năm 1966, ông từng dẫn dắt đội tuyển miền Nam vô địch Merdeka Cup. Những cầu thủ huyền thoại của BĐVN như Phạm Huỳnh Tam Lang, Nguyễn Văn Mộng, Đỗ Thới Vinh, Nguyễn Văn Ngôn từng là học trò của ông.

Đến năm 1995, ông trở lại làm việc ở Việt Nam khi tiếp tục dẫn dắt lứa cầu thủ vàng như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Trần  Công Minh... Từ năm 1995 đến 1997, HLV Karl-Heinz Weigang đã giúp Việt Nam đoạt huy chương bạc SEA Games 18 và huy chương đồng Tiger Cup 1996.

Ở tuổi 81, ông Weigang vẫn tiếp tục công việc HLV ở CLB Perak FA của Malaysia trước khi chấm dứt hợp đồng hồi tháng 2 năm nay vì thành tích không tốt.

Trong sự nghiệp cầm quân đồ sộ của mình, HLV Weigang từng dẫn dắt hàng loạt đội tuyển gồm Sri Lanka, Mali, Ghana, Malaysia, Gabon và Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
doi tuyen Viet Nam HLV Karl-Heinz Weigang HLV nguoi Duc hlv Karl-Heinz Weigang qua doi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT