Còn ai cản được Federer vô địch Wimbledon 2017?

Thứ năm, 13/07/2017 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Murray thua trận, Nole bỏ cuộc, trước một 'ông già' đang 'hồi xuân' đến đáng sợ là Federer, liệu ai có thể cản anh hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp?. Câu trả lời có thể là 'Không'.

>> Kết quả tứ kết Wimbledon 2017

VIDEO: Federer 3-0 Raonic - Tứ kết Wimbledon 2017

Nhìn vào màn trình diễn của Roger Federer ở trận tứ kết, bạn sẽ phải nhiều lần lắc đầu cũng những tiếng trầm trồ giống như Milos Raonic đã làm trong trận đấu đó.

Milos Raonic, tay vợt năm nay 26 tuổi, cao 1m96, người luôn có những cú giao bóng sấm sét là đối thủ của Federer ở trận tứ kết. Đây cũng là thử thách được cho là lớn nhất của 'tàu tốc hành' cho tới thời điểm hiện tại.

Người ta đã kì vọng Raonic sẽ làm được điều gì đó khác biệt trước Federer, một 'ông già' nay đã 35 tuổi vẫn còn chơi quần vợt đỉnh cao. Nhưng người ta cũng biết rằng sức trẻ của tay vợt người Canada rất khó để hạ gục người gọi là 'ông già' bên kia chiến tuyến, bởi đơn giản 'ông già' ấy còn đang chơi được gọi là hay hơn cả thời đỉnh cao của mình.

Roger Federer, Wimledon 2017, ket qua Wimbledon 2017

Vậy làm thế nào để thắng một FedEx đang 'tốc hành' đúng với biệt danh của mình ở giải đấu năm nay?. Raonic cần rất nhiều yếu tố hội tụ cùng một lúc, đó là tâm lí, là phát huy được sở trường thực sự của mình.

Vào trận, Raonic ăn ngay 5 điểm đầu tiên, có đôi chút lo lắng giành cho Federer. Tâm lý Raonic rất ổn, giao bóng rất mạnh và khó, lúc đó nhiều người tin rằng anh chàng này có thể làm nên chuyện đây.

Phản ứng với những điểm số bị mất, Federer điềm tĩnh đến lạ thường. Anh không hề tỏ ra có chút gì lo lắng, giao bóng, dứt điểm lạnh lùng để quân bình tỉ số 1-1 sau 2 game đấu.

Raonic giao bóng cực mạnh, đó là điều không phải bàn cãi, nhưng Federer cũng chẳng kém cạnh, dù không có độ mạnh bằng đối thủ nhưng độ khó lại cao hơn. Raonic vất vả trả giao bóng và đó là thời cơ để Federer luôn kết thúc game đấu mà mình giao bóng một cách gọn gàng.

Roger Federer, Wimledon 2017, ket qua Wimbledon 2017

Chứng kiến đối thủ chơi bóng với thần thái như vậy, Raonic có dấu hiệu bị cóng. Anh giao bóng hỏng nhiều hơn, những pha lên lưới cực tệ và tỉ lệ đánh bóng lỗi là quá nhiều so với quy định.

Tâm lý thi đấu thiếu ổn định đã khiến Raonic thất bại hai set đầu tiên khá nhanh với các tỉ số 4-6, 2-6. Federer vẫn thể hiện phong thái thi đấu cực kì đẳng cấp, những cú trái tay thần sầu khiến Raonic liên tục lắc đầu ngao ngán. Những cú đánh dọc dây miễn chê khiến Raonic không kịp trở tay. Và đến set cuối quyết định, khi bị dẫn tới 0-3 ở loạt tie-break, Federer vẫn điềm tĩnh đến lạ thường để rồi kết thúc set đấu với chiến thắng 7-4 ở loạt tie-break.

Thông số sau trận chỉ ra rằng, Raonic, một tay vợt có những cú giao bóng sấm sét ăn 11 điểm ace, Federer cũng chẳng kém với cùng 11 điểm. Tỉ lệ giao bóng 1 ăn điểm đạt tới 90% còn Raonic chỉ là 73%. Điểm trên lưới Federer cũng vượt trội, 82% so với 54%... Những thông số cho thấy sự vượt trội của Federer so với đối thủ càng nhấn mạnh một điều, Federer đang tỏ ra quá mạnh ở giải đấu năm nay.

Còn ai có thể ngăn cản Federer tiến tới danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp?. Câu trả lời có thể là không khi người ta biết rằng những ứng viên nặng kí, có thể cản bước anh như Murray, Djokovic đều dừng bước ở tứ kết.

Tomas Berdych ư? Dù đang chơi tốt nhưng vẫn rất khó. Sam Querry, Marin Cilic, những cái tên không đủ sức nặng để tin rằng 'ông già' đang hồi xuân có thể gục ngã trước họ.

Roger Federer đang đi đúng hướng trên chặng đường đã vạch sẵn, liệu có ai cản được đoàn tàu tốc hành đang vào ga cuối. Hãy cùng chờ xem.

Bán kết: Ngày 14/7

19h00: Sam Querry - Marrin Cilic

21h00: Federer - Berdych

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roger Federer Wimledon 2017 ket qua Wimbledon 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT