Quảng cáo

Có một đội tuyển Việt Nam '3 trong 1'

Thứ năm, 15/06/2017 11:42 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây HLV Hữu Thắng đã trình làng đội tuyển Việt Nam với ba thế hệ, sự kết hợp '3 trong 1' ấy đã tạo nên một tập thể mang đầy sức sống và triển vọng trong tương lai.

Highlights: Việt Nam 0-0 Jordan (Vòng loại Asian Cup 2019)

Tư duy đổi mới

Trong đợt tập trung mới đây, HLV Hữu Thắng đã tạo nên bất ngờ lớn khi gọi tên 7 cầu thủ thuộc lứa U20. Đây có thể coi là một kỉ lục của bóng đá Việt Nam khi có rất nhiều cầu thủ trẻ tuổi được tập trung cho đội tuyển quốc gia.

Điều này ít khi xảy ra trong quá khứ bởi không có nhiều những cầu thủ mới mười chín, đôi mươi lại có được vinh dự như vậy. Trước đây chúng ta có những 'thần đồng' như Văn Quyến, Công Vinh được gọi lên tuyển sớm, nhưng những trường hợp như vậy không thường xuyên xảy ra và cũng không nhiều như hiện tại.

doi tuyen Viet Nam, HLV Huu Thang, Cong Phuong, Xuan Truong, Van Quyet, Quang Hai, vong loai asian cup, sea games

Nói vậy để thấy HLV Hữu Thắng đã có một quyết định thực sự táo bạo và cho thấy tư duy đổi mới đối với cụm từ 'đội tuyển quốc gia'.

Nhưng cũng như nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh đã khẳng định, những cầu thủ thuộc lứa U20 được ăn cơm tuyển không phải là ngẫu nhiên. Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu... được lên tuyển bởi họ đã phần nào cho thấy được năng lực của mình trong màu áo U20 Việt Nam tham dự VCK U20 thế giới.

Có một đội tuyển '3 trong 1'

Chuẩn bị cho trận gặp Jordan, trong tay HLV Hữu Thắng sở hữu ba thế hệ rất rõ rệt. Đó là những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, những đàn anh trên tuyển như Văn Quyết, Văn Hoàn, Minh Tuấn... Lứa kế cận chính là những Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Công Phượng, Duy Mạnh... những người thuộc lứa U22 sẽ tham dự SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia vào tháng 8 tới đây. Và kế đó là những Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng... lứa cầu thủ U20 đầy tiềm năng.

doi tuyen Viet Nam, HLV Huu Thang, Cong Phuong, Xuan Truong, Van Quyet, Quang Hai, vong loai asian cup, sea games

Nhiều người cho rằng việc HLV Hữu Thắng gọi quá nhiều cầu thủ thuộc lứa U20 lên tuyển là không hợp lí. Thậm chí có những ý kiến cho rằng, đừng nên biến ĐTQG thành một nhà trẻ. Nhưng đó là những suy nghĩ khác với những tính toán của ông Thắng.

Trước một Jordan được đánh giá cao hơn, chắc chắn HLV Hữu Thắng không gọi những cầu thủ U20 lên tuyển để gánh vác trách nhiệm nặng nề ấy. Thực tế đã chứng minh, ông không sử dụng nhiều cầu thủ U20, thực tế chỉ có Quang Hải là được vào sân. Rõ ràng U20 không phải giải pháp cho một trận đấu quan trọng như vậy.

Nhưng thứ mà HLV Hữu Thắng hướng tới là tương lai. SEA Games 29 đang ở rất gần, ông muốn tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ trẻ được hít thở bầu không khí một trận đấu mang tầm đội tuyển quốc gia. Họ có thể chinh chiến ở U20 World Cup nhưng ở những giải đấu mang tính ăn thua nhiều hơn thì việc được trải nghiệm thực sự cần thiết.

Lứa U22 và U20 có thể bổ sung cho nhau để mang tới một đội tuyển thực sự trẻ và đầy sức sống ở SEA Games sắp tới. Đội tuyển '3 trong 1' ấy quả thực sẽ mang lại rất nhiều ích lợi cho chặng đường sắp tới.

Với những tính toán như vậy, vòng loại U23 châu Á sắp tới sẽ không bất ngờ khi nhiều cầu thủ U20 lại được triệu tập.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng