Quảng cáo

Chuyện ở HAGL: Nhân tài nhiều quá, không biết dùng thế nào!

Thứ tư, 21/06/2017 06:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HAGL có thể thiếu ngoại binh giỏi, hiếm hậu vệ tốt... nhưng vấn đề đau đầu với HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại nằm ở trung tâm hàng tiền vệ. Lúc này họ có quá nhiều cầu thủ tiềm năng và không biết phải dùng ai hay loại ai.

VIDEO: Tuấn Anh - Công Phượng - Xuân Trường - Goal & Skills

Xuân Trường, Tuấn Anh... đó là hai ví dụ tiêu biểu cho thành công của Học viện HAGL Arsenal-JMG trong việc đào tạo ra những tiền vệ giỏi cho bóng đá Việt Nam. Cả hai đã thể hiện rất tốt năng lực trong màu áo U19 rồi tới U23 và nay trở thành những trụ cột của ĐTQG Việt Nam.

Là trụ cột của ĐTQG và CLB HAGL trong mùa đầu lên chơi ở V-League, nay Xuân Trường vẫn chưa trở về khi thi đấu ở nước ngoài còn Tuấn Anh cũng đã sẵn sàng chinh chiến trong giai đoạn còn lại của mùa giải sau chấn thương.

Sự trở lại của Tuấn Anh mang đến một thông điệp rất rõ ràng, anh chính là cầu thủ trụ cột nơi tuyến giữa của đội bóng phố Núi. Sự trở lại sau chấn thương đang là rất tốt, Tuấn Anh đang dần lấy lại phong độ của mình.

HAGL, V-League, Tuấn Anh, Thanh Hậu, Minh Vương, Đông Triều...

Thiếu đi Xuân Trường nhưng HAGL vẫn còn quá nhiều lựa chọn ở hàng tiền vệ. Đó chính là vấn đề khá đau đầu mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải giải quyết, một cơn khủng hoảng thừa hàng tiền vệ.

Lựa chọn người đá cặp với Tuấn Anh không khó bởi HAGL đang có quá nhiều tiền vệ tiềm năng. Nhưng lựa chọn ai mới là vấn đề phải cân nhắc và cảm thấy đau đầu của ông Quốc Tuấn.

Minh Vương, một gương mặt quen thuộc với sân chơi V-League. Cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường này và đã thể hiện tương đối tốt bản thân trong thời gian qua.

Châu Ngọc Quang, người đã biết chớp thời cơ khi được trao cơ hội đá chính và tỏa sáng. Ngọc Quang chứng minh được năng lực và cũng hoàn toàn xứng đáng được ra sân thường xuyên.

Chưa hết, còn phải kể đến cầu thủ có thể đánh chặn khá tốt là Triệu Việt Hưng. Hay một Đông Triều hoàn toàn có thể chơi ở hàng tiền vệ, như những gì ông Nguyễn Quốc Tuấn đã bố trí trước đó.

Trên đây là những gương mặt đã tạo dựng được phần nào đó chỗ đứng cho mình trong màu áo HAGL. Dù ít hay nhiều họ cũng đều khẳng định rằng mình xứng đáng được ra sân thi đấu.

HAGL, V-League, Tuấn Anh, Thanh Hậu, Minh Vương, Đông Triều...

Nhưng chừng đó chưa đủ để nói lên cái gọi là 'khủng hoảng thừa' ở HAGL. Sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến những cầu thủ thuộc lứa đôi mươi như Thanh Hậu, Hoàng Nam, Thanh Sơn.

Phan Thanh Hậu, cầu thủ từng được trang báo Anh The Guardian đánh giá rất cao đã có nhiều cơ hội chinh chiến tại V-League. Tuy nhiên trong thời gian gần đây do sự cạnh tranh quá quyết liệt ở tuyến giữa mà cầu thủ này không thường xuyên được thi đấu. Ngay cả khi Tuấn Anh chấn thương Thanh Hậu cũng không phải là lựa chọn số 1, vì thế sẽ rất khó cho cầu thủ này.

Hoàng Nam đã thể hiện rất hay ở U20 thế giới, một nhân tố thi đấu sáng tạo, đầu óc có thể được tạo cơ hội trong thời gian tới. Và điều đó cũng có thể xảy ra với cả Thanh Sơn.

Tài năng thì có thừa nhưng sử dụng ai và như thế nào mới là vấn đề nan giải của HAGL vào lúc này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL V-League Tuấn Anh Thanh Hậu Minh Vương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT