Quảng cáo

Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hoàng Xuân Vinh

Thứ ba, 16/08/2016 15:18 PM (GMT+7)

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã vinh dự được Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng Huân chương Lao động hạng Nhất sau những thành tích đạt được ở Olympic Rio 2016.

VIDEO: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HC vàng Olympic Rio 2016

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là cái tên được nhắc đến nhiều nhất làng Thể thao Việt Nam trong những ngày qua. Tấm HCV và HCB mà anh đạt được ở Olympic thực sự đã làm vẻ vang nền TDTT nước nhà.

Hoàng Xuân Vinh, Hoàng Xuân Vinh Huân chuong Lao động hạng Nhất, Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã viết nên trang sử mới cho TTVN ở Olympic

Ngày hôm qua 15/8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Ngoài Xuân Vinh, HLV bắn súng Nguyễn Thị Nhung cũng được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, chuyên gia bắn súng người Hàn Quốc - Park Chung Gun được tặng Huân chương Hữu nghị.

Trước đó, với kỳ tích lịch sử tại Olympic 2016, Hoàng Xuân Vinh đã được Thủ tướng gửi thư chúc mừng, được Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL khen thưởng. Bộ Quốc Phòng cũng gửi thư khen ngợi và thưởng nóng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Còn nhớ cách đây một năm, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng với màn trình diễn xuất sắc (8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ) trên đường đua xanh ở SEA Games 28. Vận động viên TDDC Phan Thị Hà Thanh (giành 3 HCV thể dục dụng cụ tại SEA Games 28) cũng nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

 

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan