Quảng cáo

Chính thức: Sharapova bị cấm thi đấu 2 năm

Thứ năm, 09/06/2016 07:18 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) đã chính thức công bố án phạt cho tay vợt người Nga Maria Sharapova sau vụ dính doping chất cấm meldonium.

Hồi tháng 3 vừa qua, Maria Sharapova đã tổ chức buổi họp báo công bố cô bị dương tính với chất cấm meldonium ở Australian Open. Khi đó ITF đã tạm thời cấm tay vợt người Nga thi đấu để điều tra làm rõ.

Sharapova giải thích rằng công không hề biết trong danh mục chất cấm của Cơ quan chống doping quốc tế WADA (World Anti-Doping Agency) có meldonium. Trên thực thế chất này bị cấm sử dụng từ đầu năm 2016 và trước đó Sharapova đã dùng meldonium trong nhiều năm để tăng cường lưu thông máu.

Sharapova bị cấm thi đấu 2 năm, ITF, liên đoàn quần vợt, quần vợt, Australian Open

Sharapova không phục với phán quyết của ITF

Sau nhiều tháng xác minh và điều tra, ITF đã quyết định cấm thi đấu 2 năm với Maria Sharapova. Tay vợt từng giành được 5 Grand Slam trong sự nghiệp sẽ chỉ được thi đấu từ ngày 25/1/2018 (tính từ 26/1/2016).

Ngoài ra, Sharapova còn bị xóa bỏ thành tích ở Australian Open 2016, thu hồi toàn bộ tiền thường và điểm số tích lũy của tay vợt người Nga ở giải đấu này.

Sau án phạt này, Sharapova đã tỏ ra không phục. Cô viết trên trang Facebook cá nhân: "Tôi không thể chấp nhận một án phạt nặng nề và thiếu công bằng như vậy. Án phạt những 2 năm, quyết định của ITF cho thấy họ bỏ qua nhiều tình tiết quạn trọng, tôi không cố ý sử dụng doping".

Được biết Sharapova sẽ kháng cáo lên Tòa án thể thao Quốc tế với mong muốn được giảm án phạt.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sharapova bị cấm thi đấu 2 năm ITF liên đoàn quần vợt quần vợt Australian Open
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo