Quảng cáo

Chính quyền Argentina dựng tượng, phát động chiến dịch ngăn Messi rời ĐTQG

Thứ tư, 29/06/2016 07:10 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Từ Tổng thống cho tới Diego Maradona và giờ là chính quyền địa phương ở Argentina, tất cả đều đang nỗ lực muốn Messi thay đổi quyết định giã từ ĐTQG.

VIDEO: Siêu phẩm của Messi và top 10 bàn thắng đẹp Copa America 2016

Thất bại trong trận chung kết Copa America 2016 trước Chile khiến Lionel Messi tuyên bố giã từ ĐTQG Argentina. Cầu thủ từng giành 5 QBV FIFA đã chịu thất bại liên tiếp trong 3 trận chung kết các giải đấu lớn cùng Argentina (W.C 2014, Copa 2015, 2016), đây được cho là cú sốc và là nguyên nhân khiến Messi đi tới quyết định trên.

Messi giã từ Argentina, Messi chia tay Argentina, Mess, Lionel Messi, ĐT Argentina, Messi thua chung kết, Argentina thua Chile, chung ket copa america, copa america 2016

Messi được dựng tượng ở quê nhà sau quyết định giã từ ĐTQG

Để ngăn cản Messi, Tổng thống của Argentina cũng đã có cuộc điện thoại nói chuyện và bày tỏ mong muốn cầu thủ này suy nghĩ lại. Maradona, người từng có nhiều phát ngôn hướng sự chỉ trích về phía Messi cũng mong anh suy nghĩ lại.

Và mới đây, chính quyền thủ đô Buenos Aires đã phát động hẳn một chiến dịch để ngăn cản quyết định của Messi. Thị trưởng Rodriguez Larreta của thủ đô Buenos Aires đã kéo băng khánh thành bức tượng đồng của Lionel Messi được đặt bên bờ sông La Plata. Đây là một trong những hành động nhằm khiến Messi thay đổi quyết định giã từ ĐT Argentina.

Messi giã từ Argentina, Messi chia tay Argentina, Mess, Lionel Messi, ĐT Argentina, Messi thua chung kết, Argentina thua Chile, chung ket copa america, copa america 2016

Các biển với dòng chữ "Đừng đi, Lio" được đặt ở đường phố thủ đô Buenos Aires

Ngoài ra, chính quyền thủ đô Buenos Aires của Argentina còn tham gia vào chiến dịch mang tên “Don’t Leave” (Đừng rời đi) để khích lệ và động viên Messi. Cụ thể, dòng chữ “NoTeVayasLio” (Đừng đi, Lio) còn được chính quyền Buenos Aires cho hiện lên các bảng điện tử ở khắp các tuyến đường trong thành phố.

Tất cả đang nỗ lực chỉ với mong muốn Messi từ bỏ quyết định của mình bởi đơn giản anh vẫn được rất nhiều người yêu mến ở Argentina.

 

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT