Chim Sẻ Đi Nắng hạ Tiểu Thủy Ngư bằng những gì tinh túy nhất

Thứ tư, 26/04/2017 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Tất cả những gì tinh túy nhất góp nhặt trong nhiều năm qua đã làm nên con 'quái vật' CSĐN trước một đối thủ sừng sỏ như Tiểu Thủy Ngư.

Player Loading...

VIDEO: Chim Sẻ thắng ở trận quyết định thể loại Shang. Nguồn: Gametv

Một Chim Sẻ 'cũ mà mới'

Trước khi phân tích chiến thắng của Chim Sẻ Đi Nắng trước Tiểu Thủy Ngư, cần nhắc lại hoàn cảnh để đến với trận đấu này một chút.

Chim Sẻ Đi Nắng, AOE Việt Trung Online 2017, Tiểu Thủy Ngư, Chim Sẻ đánh bại Tiểu Thủy Ngư, chung kết AOE Việt trung

Chim Sẻ chính là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào vòng tứ kết của giải AOE Việt -Trung Online 2017. Những game thủ khác như Hồng Anh, He He đã dừng bước đáng tiếc trước đó khiến Chim Sẻ  gánh trọng trách rất lớn, mang lại niềm tự hào cho nền AOE nước nhà.

Không phụ sự kì vọng, Chim Sẻ Đi Nắng đã vượt qua Chiến Tướng để bước vào trận bán kết. Tuy nhiên, dù rất tài năng nhưng người hâm mộ vẫn có những sự lo lắng về phong độ đánh cung R của Chim Sẻ.

Nói tới thể loại Shang ở trận tứ kết gặp Chiến Tướng, Chim Sẻ tưởng như cầm chắc chiến thắng nhưng sau đó thua ngược 3-4 đầy đáng tiếc. Người ta thấy một Chim Sẻ chưa ở vào độ hoàn hảo ở trận đấu đó.

Vài ngày sau, anh tham dự một trận giao hữu với tay điều R thuộc hàng số 1 Việt Nam đó là Hồng Anh. Và kết quả là Chim Sẻ thua 'sấp mặt' trước người bạn đồng trang lứa. Nỗi lo lại càng tăng thêm trước khi Chim Sẻ gặp Tiểu Thủy Ngư.

Chim Sẻ Đi Nắng, AOE Việt Trung Online 2017, Tiểu Thủy Ngư, Chim Sẻ đánh bại Tiểu Thủy Ngư, chung kết AOE Việt trung

Nói tới Chim Sẻ thì không thể không nói tới Tiểu Thủy Ngư, một tay cung R thuộc hàng số 1 Trung Quốc. Người ta nói Shenlong đánh cung R quá hay và Tiểu Thủy Ngư thì cũng chẳng kém cạnh. Thậm chí ở thời điểm này, anh được coi là số 1 của China. Phong cách đánh công rất rát, đi đứng quân chuẩn mực, Chim Sẻ cũng thường xuyên thất bại trước game thủ này trong những trận đấu trước đó.

Và rồi tất cả những cảm xúc hồi hộp, sự lo âu cho tới khi vỡ òa với niềm vui chiến thắng, Chim Sẻ vẫn là như vậy, vẫn mang lại những cảm xúc lâng lâng và đầy tự hào cho nền AOE nước nhà.

Ở thể loại Shang ngày hôm qua, anh đã cho thấy được tất cả những gì tinh túy nhất trong phong cách đánh cung R của mình. Người ta thấy được sự cẩn thận, chỉn chu trong những pha chỉ chuột, đi quân như thường lệ. Hình ảnh của một Chim Sẻ với lối đánh chắc chắn, lì lợm, luôn đề cao sự an toàn lại được thể hiện.

Nhưng, chừng đó sẽ là không đủ để Tiểu Thủy Ngư bị đánh bại. Và Chim Sẻ thừa hiểu điều đó. Anh đã tạo ra sự khác biệt khi kết hợp nhuần nhuyễn lối chơi ở thời điểm hiện tại, cộng với phong cách tấn công vũ bão, rất rát, thứ vũ khí giúp game thủ này làm mưa làm gió trong vài năm trước.

Chim Sẻ Đi Nắng, AOE Việt Trung Online 2017, Tiểu Thủy Ngư, Chim Sẻ đánh bại Tiểu Thủy Ngư, chung kết AOE Việt trung

Như ở 2 trận đầu tiên, thế nhà đẹp, đồ ăn đủ, Chim Sẻ chủ động đánh theo kiểu đua phát triển, tăng A đều, đi đứng, ốp quân một cách dứt khoát, mạnh mẽ. Khi lấy được lợi thế, Chim Sẻ không nóng vội muốn kết liễu đối thủ nhanh, anh đề cao sự chắc chắn, an toàn và dần dần bóp nghẹt đối thủ. Việc Chim Sẻ không mắc sai lầm nào giúp anh vượt lên dẫn 2-0 đầy thuyết phục.

Nhìn thấy hình ảnh Chim Sẻ thể hiện, tất cả đều tin Ngư có thể thua chứ không phải Sẻ luôn ở cửa dưới.

Chim Sẻ Đi Nắng, AOE Việt Trung Online 2017, Tiểu Thủy Ngư, Chim Sẻ đánh bại Tiểu Thủy Ngư, chung kết AOE Việt trung

Đến trận thứ 6, Chim Sẻ lại càng cho thấy đẳng cấp của mình. Khi bị dẫn 3-2, nghĩa  là game quyết định, anh vẫn bình tĩnh và kiên trì với lối chơi của mình. Từ từ tạo lợi thế, công không cho đối thủ 'ngóc đầu ra khỏi nhà', sự vũ bão, mạnh mẽ và đầy quyết đoán ấy đã giúp anh gỡ hòa 3-3.

Trận thứ 7 có một turn disconnect phải gọi là 'vô duyên' khi Chim Sẻ đang có thế nhà cực đẹp, đồ ăn maxping cùng với việc Tiểu Thủy Ngư vừa chết dân lại có thế bài xấu.

Nhưng điều mà Chim Sẻ luôn được đánh giá cao là tâm lý thi đấu luôn mang lại sự yên tâm cho NHM. Ở trận thứ 7 đánh lại, Chim Sẻ đã kết liễu Tiểu Thủy Ngư bằng lối chơi khôn ngoan. Công rát ở thời điểm đầu, thủ dẻo ở thời điểm sau, Ngư đã chịu khuất phục và 4-3 là quá đủ để người ta tin Chim Sẻ đã thắng tới 90%.

Con 'quái vật' máp Biển

Chim Sẻ Đi Nắng, AOE Việt Trung Online 2017, Tiểu Thủy Ngư, Chim Sẻ đánh bại Tiểu Thủy Ngư, chung kết AOE Việt trung

Ai là game thủ được đánh giá cao nhất ở khả năng chơi máp Biển, không ai khác đó là Chim Sẻ Đi Nắng. Tiểu Thủy Ngư không được đánh giá cao thể loại này nhưng anh đã có những trận đấu thực sự cố gắng.

Ở trận đầu tiên game thủ TQ đã được cầm quân lợi thế đó là Hitite, trong khi Sẻ cầm Pal và anh nhanh chóng định đoạt số phận trận đấu bằng việc dâng L, dâng A đầy hiệu quả.

Trận cầm cự lâu nhất của Ngư trước Sẻ là trận anh cầm Assy còn Sẻ là Choson. Thế nhưng với kinh nghiệm, Sẻ đã lấn biển, sau đó chủ động lên 4, đánh chòi thần, tràn Z diên khiến nhà Ngư nát trong khoảng 1 giờ trong game. Ở thể loại này, anh thắng 4-0.

Mãn nhãn điều R Assy

Dù chỉ là những trận đấu thủ tục, thế nhưng cả  Ngư và Sẻ đều cống hiến cho NHM những màn điều R, đấu quân mãn nhãn. Giống như kèo Shang, Chim Sẻ đánh phũ, công rát, thủ dẻo. Tiểu Thủy Ngư đầy quyết tâm có trận thắng danh dự và anh đã đưa Sẻ vào thế rượt đuổi khi dẫn 3-2, giống như thể loại Shang.

Tuy  nhiên một lần nữa Sẻ lại thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của mình. Nhưng pha điều R ngẫu hứng, những tình huống móc máy khó chịu. Vũ điệu cung R ở thể loại Assy khiến người xem không khỏi tránh cảm giác hồi hộp. Cả hai game thủ hàng đầu thế giới đã cống hiến những trận cầu quá hay.

Vào chung kết khi thắng ở cả 3 thể loại, Chim Sẻ Đi Nắng sẽ gặp Shenlong trong trận chung kết diễn ra ngày 29-4 tới. Một trận đấu hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn đến từ 2 game thủ số 1 của cả hai nước.

Nhưng trước hết, NHM đang cảm thấy tự hào và đầy phấn khích với những gì CSĐN đã thể hiện. Nếu cứ giữ phong độ như trận bán kết, Chim Sẻ hoàn toàn có thể vô địch giải AOE Việt Trung Online 2017.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chim Sẻ Đi Nắng AOE Việt Trung Online 2017 Tiểu Thủy Ngư Chim Sẻ đánh bại Tiểu Thủy Ngư chung kết AOE Việt trung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT