Quảng cáo

Chi 1,2 tỷ euro nhưng Real vẫn kém Barca về số danh hiệu

Thứ sáu, 15/05/2015 14:12 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Florentino Perez đã chi trung bình 100 triệu euro mỗi mùa trong vòng 12 năm qua để đổi lấy 14 danh hiệu, thống kê đó chỉ ra rằng Real chi nhiều tiền nhưng vẫn kém xa Barca về số danh hiệu giành được.

Tin tức Real, Real chi 1,2 tỷ euro, Real dùng tiền mua danh hiệu, Barcelona, La Liga, cúp Nhà vua, Champions league, Bale, Ronaldo, kaka, Robinho

Real đã chi rất nhiều tiền để tìm kiếm những danh hiệu

Florentino Perez đã làm chủ tịch của Real Madrid tổng cộng 12 năm, chia làm hai nhiệm kỳ: 2000-2006 và 2009-2015. Trong vòng 12 năm, Real Madrid đoạt được 14 danh hiệu và để có điều đó họ đã phải chi ra 1,2 tỷ euro cho các bản hợp đồng chuyển nhượng.

Trong giai đoạn đầu tiên của Florentino tại Real, ông đã chi ra tổng cộng 445 triệu euro cho những bản hợp đồng như Figo, Zidane, Ronaldo (Brazil), Beckham, Ramos. Trong giai đoạn thứ hai, số tiền tăng mạnh lên 755 triệu euro cho những Ronaldo, Bale, James, Kaka, Di Maria, Modric, Isco, Benzema...

Trong khi đó ở phía Barcelona, tính ra trung bình mỗi mùa họ cũng phải bỏ ra 85 triệu euro để mua sắm. Những khoản chi bạo tay của cả hai đại gia tại La Liga đã giúp họ thống trị giải đấu này trong một thời gian dài. Trong mùa này, Barca còn đang đứng trước cơ hội đoạt cú ăn ba gồm: La Liga, cúp Nhà vua và Champions League.

Video clip bàn thắng: Real Madrid 1-1 Juventus (Bán kết Champions League 2015)

So sánh trong vòng 12 năm qua, Real và Barca đều giành được 2 danh hiệu vô địch Champions League. Barca có thể phá vỡ thế cân bằng nếu đánh bại Juventus trong trận chung kết diễn ra tại Berlin vào đầu tháng 6 tới đây.

Về số lần vô địch La Liga, Real đoạt được 3 chức vô địch trong khi đó Barca là 5 lần. Một lần nữa Barca có cơ hội giành số danh hiệu Liga gấp đôi Real nếu chiến thắng Atletico Madrid trong trận đấu cuối tuần này. Về cúp Nhà vua TBN, Real nhỉnh hơn khi 2 lần đoạt chức vô địch còn Barca chỉ là 1 lần. Sự cân bằng có thể được thiết lập nếu Barca thắng Bilbao trong trận chung kết cúp Nhà vua trên sân Nou Camp. Tính cả những danh hiệu khác, Real có tổng cộng 14 lần vinh quang còn Barca nhỉnh hơn với 16 danh hiệu. Rất có thể nếu đoạt cú ăn ba mùa này, con số đó sẽ nâng lên là 19 danh hiệu.

Sự kiệnTin tức Real
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
(Thethao247.vn) – Sau khi thất bại ở nhiều thương vụ khác nhau, Arsenal đang phải tính đến những phương án dự phòng.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin tức Real Real chi 1 2 tỷ euro Real dùng tiền mua danh hiệu Barcelona La Liga cúp Nhà vua Champions league Bale Ronaldo kaka Robinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT