Quảng cáo

Chelsea dừng mua sắm: Tự tin hay ảo tưởng?

Chủ nhật, 20/07/2014 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Một số người đang cho rằng Jose Mourinho bị “ảo tưởng sức mạnh” khi sớm kết thúc việc mua sắm ở mùa Hè này. Liệu họ nói đúng hay Mourinho có lý?

 

Sau khi chiêu mộ thành công Filipe Luis từ Alteitco Madrid, Jose Mourinho tuyên bố kỳ chuyển nhượng Hè 2014 đã kết thúc với Chelsea. Trước đó, ông đã kịp đưa về Stamford Bridge tiền vệ Cesc Fabregas, tiền đạo Diego Costa và tài năng trẻ Mario Pasalic.

 

Chelsea, Chelsea dung mua sam, Chelsea dung chuyen nhuong, Jose Mourinho, The Blues, Premier League

Luis là tân binh cuối cùng của Chelsea ở mùa Hè này?

 

Người đến nhưng cũng có kẻ đi. Trước khi có các tân binh chất lượng kể trên (3/4 người sẽ đi thẳng vào đội hình chính), Chelsea cũng đã chia tay một số cầu thủ quen thuộc ở mùa giải trước như David Luiz, Frank Lampard, Demba Ba và Samuel Eto’o. Như vậy, The Blues chỉ thay đổi về chất chứ không cải thiện nhiều về lượng? Và cơ bản, đội hình của họ vẫn mỏng như mùa giải trước?

 

Không đúng. Nếu Chelsea khóa cả chiều bán ở kỳ chuyển nhượng năm nay, họ đã có đủ một đội hình vừa chất lượng, vừa có chiều sâu để chinh chiến ở mùa giải tới. Tính chi li, Chelsea đã có hơn 4 tân binh ở mùa Hè này. Có thể bạn không để ý, hoặc vô tình quên mất, ngoài những người mới mua, The Blues còn gọi một loạt tài năng trẻ họ cho đội bóng khác mượn trở về. Những Thibaut Courtois, Romelu Lukaku hay Kurt Zouma đều là những tài năng trẻ rất đáng xem, và đủ khả năng tạo tác động đến đội hình Chelsea. Chưa kể, mùa Hè này The Blues còn chào đón sự trở lại của Marco van Ginkel, tiền vệ đã vắng mặt cả mùa trước vì chấn thương đầu gối. Nên nhớ Van Ginkel được Mourinho đánh giá rất cao.

 

Xét tổng thể, nếu Chelsea giữ lại những cái tên kể trên, kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới của họ là hoàn hảo, đúng như những gì Mourinho nói. Thay vì khổ sở cạnh tranh trên thị trường chuyển nhượng tìm các mảnh ghép mới, Chelsea giờ đây có đủ thời gian và con người để xây dựng bộ khung ưng ý cho mùa giải sắp tới. Nó là lợi thế rất lớn, mà có lẽ ở Premier League, chỉ có Man City mới cạnh tranh được cùng Chelsea, bởi cơ bản, đội hình của Man City vốn không cần bổ sung nhiều trong mùa Hè này.

 

Như đã nói ở trên, với việc gọi các tài năng trẻ trở về, Chelsea không chỉ đảm bảo sức mạnh mà còn mang đến chiều sâu lý tưởng cho đội hình của họ. Nói không quá, Mourinho có thể xếp riêng 2 đội hình phục vụ cho 4 đấu trường ở mùa giải sau một cách ổn thỏa.

 

Chelsea, Chelsea dung mua sam, Chelsea dung chuyen nhuong, Jose Mourinho, The Blues, Premier League 

Đội hình cực mạnh của Chelsea 2014-15


Petr Cech và Courtois cạnh tranh ở khung gỗ, Terry và Cahill tiếp tục là bộ đôi trung vệ đá chính, trong khi Zouma, Ivanovic dự phòng. Nhờ sự đa năng, Ivanovic, Azpilicueta và Filipe Luis sẽ thay nhau đá chính ở 2 cánh của Chelsea. Phía trên hàng tiền vệ, Matic đã có thể xuất hiện ở mọi đấu trường, trong khi Fabregas được coi là sự thay thế hoàn hảo cho Lampard, những cầu thủ như Mikel, Van Ginkel, Ramires sẽ đóng vai dự bị nếu ở lại. Trên hàng công, Diego Costa chắc suất đá chính, Torres và Lukaku sẽ phải chờ cơ hội trên ghế dự bị nếu Mourinho vẫn quyết sử dụng sơ đồ 4-2-3-1.

 

Vấn đề đáng lo nhất của Chelsea ở mùa trước là hàng tiền đạo đã được giải quyết thấu đáo, trong khi các tuyến khác của họ đều có thêm ít nhất 1 sự bổ sung chất lượng. Đó chính là lý do khiến Mourinho tự tin tuyên bố ông đã có đội hình mạnh nhất để chinh chiến trong mùa giải tới. Và tất nhiên, những ai cho rằng HLV người Bồ bị “ảo tưởng sức mạnh” có lẽ chỉ biết chờ Chelsea sảy chân, điều không dễ xảy hoặc chờ đợi Chelsea để những cái tên như Lukaku ra đi để bảo vệ quan điểm của họ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Chelsea dung mua sam Chelsea dung chuyen nhuong Jose Mourinho The Blues Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT