Quảng cáo

Chelsea đã tìm thấy lối thoát

Thứ hai, 23/11/2015 07:51 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Dù chỉ nhích lên 1 bậc trên BXH nhưng chiến thắng trước Norwich còn mang ý nghĩa hơn nhiều so với ba điểm đơn thuần. Chiến thắng đó chẳng khác nào ánh sáng nơi cuối đường hầm, soi đường cho Chelsea vượt qua những khó khăn trước mắt.

Video clip bàn thắng: Chelsea - Norwich (Vòng 13 Ngoại hạng Anh)

Chelsea đã có trận đấu hay dù rằng họ vẫn giành chiến thắng theo một kịch bản rất vất vả. Nhưng dù nhọc nhằn bao nhiêu thì với Jose Mourinho, ba điểm bây giờ quả thực rất quý giá, và càng đáng mừng hơn khi họ đã nhìn thấy nhiều tín hiệu khả quan hơn sau chiến thắng ấy.

Chelsea, The Blues, Premier League, Jose Mourinho, Chelsea 1-0 Norwich, tin tuc Chelsea, Cesc Fabregas, Eden Hazard, Matic, Azpilicueta

Chelsea đã tìm thấy những tia hi vọng để hồi sinh mạnh mẽ hơn

"Người đặc biệt" có thể thấy một Cesc Fabregas thi đấu thông minh và đầy mưu mẹo. Pha đá phạt nhanh kiến tạo cho Diego Costa ghi bàn là một ví dụ. Hay như Azpilicueta, Nemanja Matic đều cho thấy sự tiến bộ rõ rệt dù rằng ở vòng đấu trước họ chính là những người đá tệ nhất.

Nhưng tất cả vẫn không quan trọng bằng sự hồi sinh của cái tên Eden Hazard. Ở trận thắng Norwich, thật không quá khi nói Hazard là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trong hiệp 1, sự tinh quái cùng tố chất kỹ thuật tuyệt vời giúp Hazard làm loạn hàng phòng ngự của Norwich. Những pha đi bóng đầy ma quái dường như đang trở lại, đến nỗi nó khiến các CĐV trên sân Stamford phải đứng dậy và dành nhiều tràng pháo tay tán dương.

Hazard là cảm hứng cho những đợt tấn công của Chelsea. Anh có không dưới 3 lần tạo ra cơ hội sau những quả căng ngang đầy nguy hiểm. Anh cũng có không dưới vài lần đi bóng đột phá vào làm náo loạn hàng hậu vệ của Norwich. Sự xuất sắc của tiền vệ người Bỉ khiến Norwich mất nhiều người kèm hơn, vì thế những đồng đội có nhiều không gian và thời gian hoạt động hơn. Chỉ tiếc rằng anh thiếu đi một bàn thắng để mọi việc trở nên hoàn hảo hơn.

Nhưng có lẽ với Jose Mourinho, chừng đó là đủ để ông cảm thấy hoàn hảo. Không hoàn hảo sao cho được khi Chelsea đang ở vào tình cảnh như hiện tại. Mỗi chiến thắng bây giờ đều quý hơn vàng, và ba điểm đi kèm sự tiến bộ của các học trò lại càng trở nên vô giá.

Chelsea đang cố gắng gượng dậy, họ đã nhìn thấy những tia hi vọng, như những tia sáng ló rạng nơi cuối đường hầm. "Người đặc biệt" và các học trò không còn mất phương hướng, giờ đây họ đã có những thứ soi đường dẫn lối vững chắc hơn, đó là quyết tâm và sự trở lại của những cầu thủ. Những nhân tố quyết định ghế của Mourinho và vận mệnh của Chelsea ở mùa giải này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea The Blues Premier League Jose Mourinho Chelsea 1-0 Norwich tin tuc Chelsea Cesc Fabregas Eden Hazard Matic Azpilicueta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT