Quảng cáo

Châu Á đang thừa nhận đẳng cấp của 'Messi Thái'

Thứ sáu, 14/04/2017 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhỏ con nhưng thi đấu cực kỳ tinh quái và ngày càng tạo ra sức ảnh hưởng trong các trận cầu lớn, đó là những gì 'Messi Thái' Chanathip Songkrasin đang thể hiện.

Player Loading...

Highlights Muangthong Utd 1-0 Ulsan Hyundai

‘Messi Thái’ đang chơi bóng ở đẳng cấp cao

Teerasil Dangda là người vung 'nhát kiếm' chí mạng giúp Muangthong United đánh bại Ulsan Hyundai, nhưng anh không phải cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng Thái Lan trong trận đấu này.

Có một cầu thủ hoạt động không biết mệt mỏi, đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cách vận hành tuyến giữa của Muangthong mà người ta không thể không nhắc đến đó là Chanathip Songkrasin.

Nhìn vào đội hình hai đội trên sân, có thể dễ dàng nhận ra Chanathip bởi anh chính là cầu thủ nhỏ con nhất trận đấu này. Một cầu thủ cao chưa nổi 1m70 nhưng lại là thủ lĩnh và là niềm cảm hứng của Muangthong trong chiến thắng trước Ulsan Hyundai.

Messi Thái, Chanathip Songkrasin, Muangthong United, AFC Champions League, Thái Lan

Vai trò của 'Messi Thái' là rất quan trọng. Trước những đối thủ to con nhưng Chanathip luôn biết cách che bóng khôn khéo và tung ra những đường chuyền mang tính sáng tạo cao.

Chơi như một tiền vệ con thoi, Chanathip có thể lui về tít phần sân nhà tham gia phòng ngự, khi cần anh cũng băng lên như một mũi tên tham gia tấn công. Lối chơi của Chanathip không màu mè, hoa mỹ, nó đơn giản và đề cao tính hiệu quả. Khi nào cần chuyền về an toàn, khi nào cần tung những pha kiến tạo sắc lẹm, tất cả dường như rất hợp lý.

Tính sơ sơ trong khoảng 30 phút cuối trận thắng trên, Messi Thái tung ra ít nhất 4-5 cơ hội ngon ăn cho các đồng đội. Những pha chọc khe cực nhanh và sắc, cho thấy nhãn quan cực tốt của Chanathip. Đáng tiếc những Dangda và các đồng đội ở tuyến trên tỏ ra quá vô duyên.

"J (tên thân mật Chanathip) vẫn vậy, cậu ấy đang đóng góp quá nhiều cho CLB và ĐTQG. Cậu ấy là niềm cảm hứng chơi bóng của chúng tôi, có lẽ bất kì HLV nào ở Thái Lan cũng muốn có Chanathip, Dangda và Bunmathan" - HLV Muangthong, ông Totchtawan Sripan đã thốt lên như vậy sau trận thắng Ulsan.

Châu Á thừa nhận tài năng Chanathip

Messi Thái, Chanathip Songkrasin, Muangthong United, AFC Champions League, Thái Lan

Những kỹ năng của Messi Thái đang ngày càng hoàn thiện. Anh luôn trở thành nhân vật lớn trong những trận cầu 'không nhỏ'. Như trận ĐT Thái Lan thua Nhật Bản sấp mặt 0-4 hồi cuối tháng 3, Chanathip cũng chính là cầu thủ được ngợi ca nhiều nhất. Theo như đội trưởng của ĐT Nhật Bản Maya Yoshida, Chanathip đang có tương lai rất sáng sủa, đặc biệt là việc chơi bóng ở đất nước 'Mặt trời mọc': Phải nói rằng cậu ấy (Messi Thái) đã chơi tốt nhất trong trận đấu này, một màn trình diễn rất hay. Sang Nhật chơi bóng, cậu ấy sẽ có tương lai tươi sáng. Cũng hi vọng rằng bóng đá Thái Lan còn phát triển mạnh hơn nữa".

Thủ thành Eiji Kawashima cũng ấn tượng với Messi Thái, anh nói: "Tôi nghĩ rằng Thái Lan đã chơi ấn tượng, họ có thể chất và kỹ thuật rất tốt. Chanathip và Siroch Chatthong chơi rất mạnh mẽ, cả đội của họ chơi hết mình và thực sự Thái Lan đã mạnh hơn trước đây rất nhiều" - ESPN dẫn lời.

Tài năng của 'Messi Thái' đã được cả Đông Nam Á công nhận, và giờ đây thứ tài năng ấy đang dần dần được cả châu Á biết tới. Hãy cùng chờ xem vài tháng tới Messi Thái thi đấu thế nào ở J-League, giải đấu cao Nhất ở Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Thái Chanathip Songkrasin Muangthong United AFC Champions League Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT