Quảng cáo

Chấm điểm Arsenal 5-1 Everton: Vua kiến tạo mới

Chủ nhật, 04/02/2018 07:18 AM (GMT+7)
A A+

Ở trận đá chính đầu tiên, Henrikh Mkhitaryan đã tỏa sáng rực rỡ với 3 đường kiến tạo thành bàn. Tuy nhiên, anh vẫn chưa phải người chơi hay nhất trận này của Arsenal…

Highlights: Arsenal 5-1 Everton (Vòng 26 Ngoại hạng Anh)

Khác với trận gặp Swansea hồi giữa tuần, Henrikh Mkhitaryan đã được HLV Wenger trao cơ hội đá chính. Được xếp ở vị trí tiền vệ trái trong sơ đồ 4-2-3-1, tiền vệ người Armenia đã thể hiện được sự hiệu quả và trở thành ngòi nổ của Arsenal ở màn tiếp đón Everton.

Điều tuyệt vời nhất mà Mkhitaryan mang tới cho hàng công của Arsenal là khả năng kiến tạo không ngừng nghỉ. Cả 3 đường chuyền của anh đều trở thành những pha dọn cỗ cho các đồng đội lập công, trong đó có 2 đường chuyền để Ramsey ghi bàn.

Theo thống kê của Opta, Mkhitaryan là cầu thủ đầu tiên có 3 đường kiến tạo thành bàn ở 1 trận đấu cho Arsenal kể từ chiến tích của Santi Cazorla ở trận gặp Wigan hồi tháng 5/2013 (4 kiến tạo). Mặc dù vậy, tiền vệ người Armenia chưa phải ngôi sao xuất sắc nhất của Pháo thủ ở trận đấu này.

Thay vào đó, theo bình chọn của SkySport, Aaron Ramsey mới là người chơi hay nhất bên phía Pháo thủ. Đơn giản, anh đã ghi 3 bàn thắng cho The Gunners. Đây cũng là lần đầu tiên tiền vệ xứ Wales lập hat-trick trong sự nghiệp thi đấu.

Ramsey không thi đấu hết trận (rời sân ở phút 74). Anh cũng chỉ có 3 cú dứt điểm nhưng đều mang về các bàn thắng cho Arsenal. Chưa kể, ở trận đấu này, tiền vệ xứ Wales đã chơi khá tốt ở tuyến giữa, giúp Everton không thể lên bóng. Anh có 57 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 91%.

Cá nhân Ramsey đã trở thành cầu thủ thứ 20 của Arsenal lập hat-trick ở Premier League. Ở giải đấu số 1 nước Anh, không có đội bóng nào có nhiều cầu thủ lập hat-trick hơn thế.

Ngoài ra, ở trận đấu này, Aubameyang cũng đã có màn ra mắt thành công với 1 bàn thắng. Chưa bùng nổ nhưng tiền đạo người Gabon đã thể hiện được sự hiệu quả với tốc độ và khả năng di chuyển liên tục. Nó ít nhiều gây xáo trộn cho hàng thủ của Everton.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal 5-1 everton premier league mkhitaryan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT