Quảng cáo

Góc nhìn: Cech xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ Mourinho

Thứ tư, 20/08/2014 11:27 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Jose Mourinho nên cho phép Petr Cech rời khỏi Chelsea nếu anh ấy muốn - đó là điều mà thủ thành người Séc xứng đáng được nhận sau những gì đã cống hiến cho The Blues.

 

Cech đã muốn đi

 

"Anh chính là một trong những thủ môn tốt nhất Premier League trong 10 năm qua, anh quá tốt để trở thành một cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị" - Một nhà báo đã nói với Cech.

 

Không có sự khiêm tốn một cách giả tạo hoặc cố tình đánh bóng tên tuổi trong bài phỏng vấn của mình, Cech nói thẳng: "Tôi không muốn ngồi trên băng ghế dự bị".

 

Petr Cech co the roi Chelsea, Chelsea, Jose Mourinho, The Blues, Thibaut Courtois, Cech du bi tai Chelsea, CH Sec

Cech chỉ còn là thủ môn dự bị dưới thời Mourinho

 

Trận đấu đầu tiên của Chelsea trong mùa giải mới, Courtois đã trở thành người bắt chính. Đó chẳng khác gì một tuyên ngôn dành cho Cech, rằng anh hãy ngồi ở vị trí dự bị.

 

Có thể hiểu lựa chọn của Jose Mourinho là chính xác bởi hiện tại Thibaut Courtois là một trong những thủ môn sáng giá nhất thế giới. Nhưng ông có thể sai lầm khi bỏ qua những thành tựu, những đóng góp mà Cech đã cống hiến cho Chelsea trong những năm qua.

 

Người hâm mộ của Chelsea đã hát vang tên Lampard dù cầu thủ này đã trở thành người của Man City, và họ cũng không quên cái tên Didier Drogba như một huyền thoại tại Stamford Bridge.

 

Giống với Lampard và Drogba, Petr Cech cũng là một công thần tại Chelsea như Gerrard tại Liverpool, Giggs ở Manchester United hay Thiery Henry ở Arsenal. Tên của họ vẫn sẽ vang lên trên sân vận động bất  cứ khi nào dù họ có ở trên sân hay không, có còn là người của CLB ấy hay không nữa.

 

Và phải thừa nhận rằng để một thủ thành vẫn còn bắt tốt như vậy trên băng ghế dự bị sẽ là một sự lãng phí rất lớn. Ở tuổi 32, Cech vẫn còn có thể thi đấu bóng đá đỉnh cao thêm khoảng 10 năm nữa. Khi đã không còn được lựa chọn Cech sẽ phải tự lựa chọn cho con đường mà mình nên đi.

 

Mourinho nên dứt khoát

 

Petr Cech co the roi Chelsea, Chelsea, Jose Mourinho, The Blues, Thibaut Courtois, Cech du bi tai Chelsea, CH Sec

Mourinho nên dứt điểm tương lai của Cech càng sớm càng tốt

 

Đã có rất nhiều tên tuổi lớn như PSG, Monaco hay thậm chí cả Real Madrid đánh tiếng muốn có Cech và Mourinho nên suy nghĩ thật nghiêm túc về vấn đề này.

 

Thứ nhất, Cech xứng đáng được quyền lựa chọn cho tương lai sau những gì đã nỗ lực cống hiến ở Stamford Bridge. Thứ hai, Cech đi sẽ tốt cho cả anh, Courtois và Chelsea.

 

Một khi Cech không còn ở The Blues, chắc chắn Courtois sẽ có được nhiều đất diễn và có thêm sự tự tin tại đội bóng này. Sẽ chẳng dễ dàng nếu cứ thi đấu mà có những e ngại, áp lực và một cái bóng quá lớn đằng sau như vậy. Thậm chi, anh còn có thể bị chỉ trích oan bởi Cech vẫn rất được lòng các CĐV The Blues.

 

Mourinho đã nói rằng Barca lạm dụng khả năng của Cesc Fabregas vì thế họ không có thành công. Còn ở trong trường hợp này, phải chăng ông cũng đang muốn lạm dụng Cech, nhưng là ở vị trí dự bị cho Courtois, một toan tính mà nếu Courtois chấn thương thì khỏi lo vị trí thay thế và có vẻ nó rất hời. Nhưng những tính toán ấy rất có thể cũng sẽ phản tác dụng...

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Petr Cech Chelsea Jose Mourinho The Blues
Xem thêm
TIN NỔI BẬT