Quảng cáo

Cầu thủ được 'chuyển nhượng' đặc biệt đang chơi hay ở HAGL

Thứ ba, 28/02/2017 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không đi lên từ Học viện đào tạo của HAGL nhưng Tăng Tiến đang ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong màu áo đội bóng phố Núi.

Player Loading...

Highlights: Long An 0-3 HAGL (Vòng 7 V-League 2017)

Cái giá 'không rẻ'!

Chuyện là ở mùa trước, HAGL thích một cầu thủ cao tới 1m8 của Đắk Lắk và ngỏ ý muốn mượn anh này về để tăng cường chất thép cho hàng phòng ngự. Thế nhưng đâu phải cứ muốn là được, Đắk Lắk sẽ thiệt quân và không để điều đó xảy ra.

Nhưng rồi với phương châm 'đôi bên cùng có lợi', HAGL đồng ý để nhiều cầu thủ như Trung Tín, A Sân, Thành Đồng, Trung Hiếu... cho Đắk Lắk mượn. Đổi lại, Đắk Lắk đồng ý để HAGL mang về cái tên Nguyễn Tăng Tiến.

hagl, vleague, tang tien, hagl thang 3 tran, bxh vleague, bau duc, van toan, dong trieu

Cầu thủ với chiều cao lí tưởng này là một lựa chọn không tồi. Tuy vậy kinh nghiệm thi đấu ở giải chuyên nghiệp lại là con số 0 tròn trĩnh. Hơn thế, HAGL là một tập thể trẻ và thường xuyên đối mặt với nguy cơ xuống hạng, chính vì vậy Tăng Tiến không được ông Nguyễn Quốc Tuấn mạo hiểm sử dụng nhiều.

Theo thống kê, mùa trước anh chỉ được đăng ký thi đấu 12 trận và 9 trong số đó được sử dụng (4 đá chính, 5 vào sân từ dự bị). Với 839 phút được thi đấu ở V-League, con số không quá nhiều nhưng cũng không ít với một cầu thủ còn non trẻ.

Vận may ở V-League 2017

Sau mùa giải đầu tiên, Tăng Tiến tiếp tục trụ lại đội bóng phố Núi với mong ước được thi đấu và có nhiều đóng góp hơn. Với Mobi Fehr, Đông Triều, Thân Thắng Toàn, Tăng Tiến, Văn Pho... HAGL có khá nhiều lựa chọn.

Khi mà Đông Triều thường xuyên được đẩy lên đá tiền vệ trụ, cùng với đó là việc lão tướng Dương Văn Pho dính chấn thương và không thể thi đấu hồi đầu mùa giải, Tăng Tiến đã có cơ hội khẳng định mình.

hagl, vleague, tang tien, hagl thang 3 tran, bxh vleague, bau duc, van toan, dong trieu

Tuy vậy, những gì mà anh và các đồng đội đã để lại sau 3 vòng đấu đầu tiên chỉ là nỗi thất vọng. Và rồi khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn quyết một phen với sơ đồ 3-5-2, Tăng Tiến đã chơi tốt hơn và thậm chí có thể nói là hay trong màu áo HAGL.

Cặp với Mobi Fehr, anh và người đồng đội nước ngoài tạo thành bộ đôi trung vệ dập chất lượng. Với chiều cao tốt, cả hai còn chống bóng bổng rất tốt, thứ mà HAGL tỏ ra yếu kém ở mùa giải trước.

HAGL đã thắng ba trận liên tiếp thế nhưng trận nào cũng có rất nhiều khó khăn. Có những lúc tưởng như HAGL sẽ sụp đổ nếu nhận bàn thua nhưng sự chắc chắn của Tăng Tiến và các đồng đội đã tạo động lực rất lớn để đội bóng này chơi bóng quyết tâm và giành chiến thắng.

Ở cả ba chiến thắng liên tiếp ấy, HAGL ghi được 7 bàn và đặc biệt là không để thủng lưới bàn nào. Đây rõ ràng là công lao rất lớn của 'lính đánh thuê' Tăng Tiến và các chiến hữu của mình.

Vòng vừa rồi, Dương Văn Pho đánh dấu sự trở lại trong hiệp 2. Tuy vậy với những gì đã thể hiện, Tăng Tiến hoàn toàn có thể tự tin vào một suất đá chính trong những trận đấu kế tiếp. Đơn giản anh xứng đáng với điều đó.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl vleague tang tien hagl thang 3 tran bxh vleague bau duc van toan dong trieu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT